Chỉ với 10 bước đơn giản dưới đây, ngày làm việc của bạn sẽ tràn đầy năng lượng, tinh thần sảng khoái và hiệu quả.
Bắt đầu ngày mới với những suy nghĩ tích cực
Khi
thức dậy, đừng vội nghĩ tới những áp lực trong ngày làm việc như “Hôm
nay mình phải hoàn thành bản báo cáo một quan trọng cho sếp” hay “Mình
phải thuyết phục một khách hàng khó tính”. Hãy thư thái và nghĩ tới
những điều thú vị sắp diễn ra trong ngày làm việc của bạn. Bạn có thể
bắt đầu ngày mới bằng cách lắng nghe một bản nhạc hay đọc vài chương của
cuốn sách truyền cảm hứng để tinh thần thêm lạc quan.
Ghi nhớ mục tiêu làm việc
Hãy
luôn nhớ rằng bạn làm việc và chọn lựa công việc hiện tại vì những lý
do sâu xa, quan trọng. Đó có thể là để trợ giúp gia đình, để có một cuộc
sống tốt đẹp hơn, để thỏa mãn niềm đam mê, để đóng góp cho cộng đồng…
Với bất cứ động lực nào, hãy nhắc nhở bản thân rằng hôm nay là cơ hội để
bạn thực hiện phần nào mục tiêu quan trọng đó.
Sử dụng phương tiện đi lại một cách thông minh
Chọn
lựa phương tiện đi lại phù hợp nhất với bạn và trong thời gian di
chuyển, bạn có thể lắng nghe những bài hát yêu thích, tạo tinh thần sảng
khoái, thúc đẩy bạn làm việc hiệu quả.
Mỉm cười
Hãy
tạo thói quen mỉm cười dù không hẳn có điều gì đó khiến bạn cười.
Nghiên cứu đã chỉ ra rằng thậm chí nụ cười gượng ép cũng sẽ làm giảm
stress và khiến bạn hạnh phúc hơn.
Thể hiện tâm trạng lạc quan
Khi
mọi người chào hỏi nhau: “Anh khỏe không?” hay “Dạo này thế nào rồi”,
họ thường trả lời một cách trung lập như “Tôi ổn” hoặc tiêu cực như
“Đang rối bù với công việc”. Kiểu nói chuyện như vậy sẽ lập trình não
bạn với những suy nghĩ bi quan và thất bại. Thay vào đó, nếu có người hỏi, hãy nói điều gì lạc quan và nhiệt tình, chẳng hạn, “Rất tốt”, “Tôi đang có một ngày tuyệt vời”.
Thực hiện nhiệm vụ quan trọng trước
Mọi
người thường phàn nàn rằng có quá nhiều việc và không biết nên bắt đầu
từ đâu. Đơn giản nhất, hãy bắt tay thực hiện những nhiệm vụ quan trọng
nhất. Trước khi bắt đầu ngày làm việc, bạn nên lập một danh sách những
việc cần làm trong ngày được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên và thực hiện
theo đó.
Tránh người bi quan
Đó
có thể là đồng nghiệp hay phàn nàn, thường xuyên muốn “buôn chuyện”.
Những lời than phiền của họ không chỉ làm mất tinh thần làm việc mà còn
ảnh hưởng tới năng suất làm việc của bạn. Vì vậy, hãy cố gắng tránh
những người này trong giờ làm việc. Bạn có thể tập trung vào công việc
khi họ bắt đầu lẩm bẩm về những điều họ sẽ hoặc không thể thay đổi.
Không làm việc liên tục nhiều giờ đồng hồ
Làm
việc liên tục mà quên ăn trưa hay nghỉ ngơi không phải là ý tưởng hay.
Bạn có thể làm việc năng suất trong 1 ngày nhưng trên cuộc đua dài, bạn
sẽ không có đủ năng lượng. Do đó, hãy chú ý cân đối công việc để làm
việc hiệu quả nhất.
Thư giãn
Một
khi đến giờ nghỉ, hãy kết thúc thời gian trong ngày của bạn bằng những
hoạt động không liên quan tới công việc, mang lại niềm vui và giúp bạn
thư giãn. Đây còn gọi là khoảng thời gian “sạc pin”, giúp bạn nạp năng
lượng cho ngày làm việc tiếp theo.
Tổng kết lại ngày làm việc
Trước
khi đi ngủ, hãy dành 10 – 15 phút để đánh giá lại ngày làm việc của
mình, về những việc bạn đã làm được và chưa hoàn thành. Đặc biệt, hãy
liệt kê ra những việc hoặc người bạn cần cám ơn vì đã giúp đỡ bạn rút ra
bài học hữu ích trong ngày làm việc của mình. Bạn sẽ ngủ ngon hơn và
sẵn sàng cho ngày hôm sau tuyệt vời hơn.
Vũ Vũ
Theo Inc
0 nhận xét:
Đăng nhận xét