Thứ Hai, 7 tháng 7, 2014

Tại sao tiếp viên mê xách mỹ phẩm Nhật?

Tại sao mỹ phẩm Nhật Bản luôn là lựa chọn hàng đầu cho các tiếp viên hàng không khi xách hàng về nước?
Sau việc báo chí Nhật Bản đưa tin một nữ tiếp viên của Vietnam Airlines bị tình nghi mua lại mỹ phẩm từ một nhóm trộm cắp tại Nhật, các shop chuyên hàng xách tay từ Nhật lại gặp phải không ít khó khăn do việc thắt chặt quản lý hàng hóa từ Nhật về Việt Nam.
Được biết, mức thu nhập trung bình của tiếp viên hàng không hạng thường là khoảng 20 triệu đồng/tháng (năm 2013). Tuy nhiên, một nguồn thu nhập đáng kể của tiếp viên lại đến từ việc vận chuyển hàng hóa về nước trong đó có cả hàng được mua tại các cửa hàng, siêu thị và một lượng không nhỏ hàng không rõ nguồn gốc.
Thông thường, chênh lệch giữa giá gốc với hàng bán lại trong nước thường khoảng 25-50%, tùy sản phẩm. Và hàng xách tay được mang về nước nhiều nhất được kể đến là mỹ phẩm từ Nhật Bản, vậy tại sao mỹ phẩm Nhật lại làm mê mẩn giới tiếp viên đến vậy?
Công xách mỹ phẩm từ Nhật Bản rất cao
Một nguyên nhân khiến một số tiếp viên hàng không nhắm đến buôn lậu hàng mỹ phẩm Nhật Bản đó là thu nhập từ việc buôn hàng lậu là khá cao. Giá công xách mỗi kg mỹ phẩm, dưỡng da dao động khoảng 250.000 đồng/1kg.
tiếp-viên, mỹ-phẩm, hàng-xách-tay, NHật-bản, ăn-cắp, phi-công, hàng-không, VNA,
Công xách mỹ phẩm từ Nhật Bản về Việt Nam khá cao là lý do nhiều tiếp viên thi nhau đưa hàng hóa này về nước.
Hiện tại mỗi ngày Vietnam Airlines có hơn 10 chuyến bay khứ hồi từ Hà Nội và TP HCM đi/đến các sân bay ở 4 thành phố lớn của Nhật Bản. Làm một phép tính đơn giản, mỗi ngày có thể có khoảng vài tấn hàng được chuyển từ Nhật về Việt Nam theo đường hàng không.
Thứ nữa, việc xách mỹ phẩm của các tiếp viên hàng không cũng ít bị hải quan, kiểm soát tại các sân bay Nhật quan tâm. Tại các phi trường quốc tế ở Nhật Bản, hải quan chỉ chú trọng đến việc kiểm soát ma túy, vũ khí. Nếu trong hành lý ​khi xuất nhập cảnh của phi hành đoàn không có hai thứ này thì chỉ soát qua cho có lệ hoặc nhiều lúc chẳng cần ngó đến. Vì thế, việc vận chuyển mỹ phẩm về trong nước càng dễ dàng và không bị đánh thuế.
Chị em Việt Nam hầu hết là tín đồ của mỹ phẩm Nhật Bản
Việc vận chuyển hàng lậu của tiếp viên hàng không về Việt Nam bắt nguồn từ một nguyên nhân quan trọng, đó chính là nhu cầu hàng Nhật ở Việt Nam.
Điều này được minh chứng bằng việc các shop bán hàng xách tay từ Nhật về Việt Nam ngày càng mở rộng về quy mô và số lượng. Tại Hà Nội, phố Nguyễn Sơn (quận Long Biên) được coi là thiên đường hàng xách tay Nhật. Nhiều người cho rằng đây cũng là nơi tiêu thụ số lượng hàng lậu lớn từ Nhật từ Việt Nam. Chưa kể hàng ngàn cửa hàng online trên các mạng xã hội đang buôn bán nhộn nhịp các sản phẩm xách tay từ Nhật Bản.
tiếp-viên, mỹ-phẩm, hàng-xách-tay, NHật-bản, ăn-cắp, phi-công, hàng-không, VNA,
Các cửa hàng mỹ phẩm xách tay ở Việt Nam xuất hiện ngày một nhiều.
Việc hàng hóa Nhật bán chạy như vậy một phần do quan niệm của người Việt Nam: Đồ Nhật là tốt nhất. Đánh vào tâm lý này của người tiêu dùng, các sản phẩm mỹ phẩm từ Nhật được quảng cáo mạnh với đủ các tính năng nhưng hầu hết các chị em vẫn tin tưởng. Do đó, hàng hóa mang về nước được buôn bán dễ dàng, thậm chí còn cháy và khan hiếm hàng.
Mỹ phẩm Nhật đa dạng, đáp ứng mọi yêu cầu
Một điểm cộng rất lớn tiếp theo khiến nhiều tiếp viên ‘mê’ xách đồ Nhật vì các sản phẩm mỹ phẩm từ Nhật Bản có thể phục vụ nhu cầu của mọi đối tượng người tiêu dùng. Dù là một người già, người trẻ, phụ nữ hay đàn ông thì đều có thể tìm thấy một loại mỹ phẩm tương thích đến từ đất nước mặt trời mọc.
tiếp-viên, mỹ-phẩm, hàng-xách-tay, NHật-bản, ăn-cắp, phi-công, hàng-không, VNA,
Mỹ phẩm Nhật đáp ứng được hầu hết nhu cầu của khách hàng đủ các lứa tuổi
Chưa hết, mỹ phẩm Nhật Bản cũng ‘thượng vàng hạ cám’ với đủ loại giá cả từ ‘siêu đắt’ đến ‘siêu rẻ’. Bởi cũng giống như ngành công nghiệp mỹ phẩm của Trung Quốc, tại Nhật Bản, có đến hơn 10000 công ty lớn nhỏ sản xuất các loại mặt hàng mỹ phẩm từ cao cấp nhất đến thấp cấp. Do vậy, dù khách hàng là người nhiều tiền hay ít tiền thì đều có thể chọn lựa cho mình một món đồ mỹ phẩm mang thương hiệu Nhật Bản. Chính việc đáp ứng mọi nhu cầu của hầu hết các đối tượng trên thị trường tiêu dùng mà mỹ phẩm Nhật ngày càng được biết đến rộng rãi.

(Theo Eva)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons