Đã bao giờ bạn tự hỏi, LEGO, Starbucks hay Amazon lấy cảm hứng từ đâu để đặt ra tên gọi cho thương hiệu danh tiếng của công ty mình?
Nhờ thành công và sự phát triển, bất cứ người dân nào trên thế giới cũng đều biết tới những thương hiệu này, mặc dù vậy, chưa hẳn ai cũng hiểu ý nghĩa của những cái tên gắn bó với đời sống hàng ngày của chúng ta.
Thương hiệu xếp hình danh tiếng thế giới LEGO bắt nguồn từ hai từ tiếng Đan Mạch leg got, nghĩa là “chơi vui vẻ” - Ảnh: Amazon
Hãng máy ảnh hàng đầu Canon được đặt tên theo phật bà – Kwanon, nhưng sau đó chuyển thành Canon năm 1935 nhằm thu hút khách hàng quốc tế dễ dàng hơn - Ảnh: Martin Bailey
IKEA – chuỗi bán lẻ được sáng lập bởi Ingvar Kamprad, là từ ghép giữa I.K. – tên đệm của ông, và hai chữ cái đầu của quê nhà ông – Elmtaryd & Agunnaryd - Ảnh: Inhabitat
Cái tên Sony được chuyển thể từ Sonus – phiên âm la tinh cũng như là cách gọi khác của từ sonny boy – cách người Nhật miêu tả “những người đàn ông thông minh và trẻ trung” - Ảnh: Smartnews.bg
Cái tên Haagen-dazs chẳng xa lạ gì với tín đồ kem do nhà sáng lập nên thương hiệu này lựa chọn vì nghe giống tiếng Đan Mạch, ngoài ra còn “truyền tải về một âm hưởng đậm truyền thống cổ xưa và tay nghề cao”, mặc dù trên thực tế không hề có nghĩa gì - Ảnh: Haagen-Dazs
Yahoo là từ viết tắt của Yet Another Hierarchical Officious Oracle - được hiểu như danh mục tìm kiếm trực tuyến, trong đó "hierarchical" (phân cấp) cho biết cơ sở dữ liệu của Yahoo được sắp xếp theo lớp, "oracle" có nghĩa là nguồn gốc của sự thật và trí khôn, còn "officious" mô tả nhiều nhân viên văn phòng tra cứu Yahoo trong giờ làm việc - Ảnh: Search Engine Land
Tên gọi ban đầu của Pepsi là Brad’s Drink, nhưng tới năm 1898, người sáng lập ra nhãn hiệu – Caleb Bradham đã đổi tên thành Pepsi-Cola, lấy cảm hứng từ despepsia, nghĩa là chứng khó tiêu, thể hiện cho ý tưởng của ông về một loại nước ngọt có lợi cho sức khỏe, trị chứng đầy bụng - Ảnh: Andrew Aladino
Gã khổng lồ Google đặt tên theo phiên âm của googol – một thuật ngữ toán học về số 10100 - Ảnh: Bridge PC Repair
Tên gọi Blackberry xuất hiện vào năm 1999 với lý do những phím bấm trên điện thoại tương tự chùm quả trên cành - Ảnh: Blackberry UK
Nhãn hiệu cà phê nổi tiếng Starbucks ban đầu lấy tên từ nhân vật trong truyện Moby Dick của nhà văn Herman Melville, với mong muốn khơi gợi “sự lãng mạn của biển khơi cùng truyền thống đi biển xa của các thương lái buôn cà phê” - Ảnh: Caffeine Informer
Reebok là một cách phiên âm khác của từ rhebok – từ lai tiếng thổ dân châu Phi và Hà Lan, nghĩa là “một loài linh dương”, biểu tượng cho tốc độ và sự uyển chuyển của động vật này - Ảnh: ABC News
Ông chủ Jeff Bezos muốn cái tên bắt đầu bằng chữ A bởi hy vọng sản phẩm của mình sẽ đứng đầu tiên trong bảng chữ cái, đó là lý do anh chọn tên con sông dài nhất thế giới với kỳ vọng về sự thành công của dự án này - Ảnh: Youtube
NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
Gọi cho chúng tôi 0902233317
0 nhận xét:
Đăng nhận xét