Không chỉ sáng tạo và nhanh nhạy với thị trường, các bạn trẻ còn thể hiện khả năng khi còn nhỏ tuổi và tầm nhìn tương lai theo cách ít ai ngờ tới.
Ella Woodward - Công ty Delicious Ella
Dù chỉ mới 23 tuổi nhưng cô nàng xinh đẹp này đã phát triển nhãn hiệu riêng từ một blog cá nhân - Ảnh: Startups.co.uk
Mắc một căn bệnh hiếm gặp, Woodward không vì thế mà dễ dàng từ bỏ. Thay vào đó, cô thể hiện suy nghĩ về ăn uống khỏe mạnh trên những bài viết rồi đăng tải lên blog, từ đó thu hút hàng trăm ngàn người có cùng chung nhu cầu và sở thích.
Đi kèm với trang web có lượng truy cập lên tới 150.000 lần/ngày, cô còn sở hữu một ứng dụng chạy sự kiện và tổ chức các lớp học nấu ăn, ngoài ra còn hợp tác với các hãng sản xuất ngành thực phẩm. Mới đây, cô đã cho ra mắt cuốn sách nấu ăn đầu tiên.
James Macleod và Grace Regan - Công ty Clippet
Hai ngôi sao sáng của ngành truyền thông - Ảnh: Startups.co.uk
Mặc dù là cháu trai của ông trùm Rupert Murdoch, Macleod vẫn làm việc bán thời gian tại pub ở bờ kia London (Anh) khi đang theo học Đại học Kinh doanh Cass. Trong thời gian làm việc, cậu nhận ra mình gần như không nắm bắt được những thông tin mới nhất, hoặc gần như bất lực khi tìm kiếm các dịch vụ nghe đài nhanh-gọn-nhẹ, cậu đã quyết định rời bỏ Cass để theo đuổi ước mơ thành lập Clippet cùng với cô bạn Regan – tốt nghiệp UCL, sau khi hai người vô tình gặp gỡ ở Soho.
Chỉ 7 tháng sau ngày khởi nghiệp ở phía Đông London, Regan và Macleod đã thuê được 10 nhân viên. Trong khi công ty mới chỉ bắt đầu thâm nhập vào thị trường đầy cạnh tranh, hai người đã có kế hoạch lợi nhuận vững chắc khi tính tới phương án hợp tác và kêu gọi tài trợ.
Maria Allen – Công ty Maria Allen Boutique
Cô là chủ sở hữu của chuỗi bán quà tặng và sản phẩm làm đẹp - Ảnh: Startups.co.uk
Khởi nghiệp từ khi còn nhỏ tuổi, Allen từng bán thiệp handmade năm cô chỉ mới 14 tuổi. Trong thời gian đó, cô gặp vô số vất vả khi “học hỏi nhiều về kỹ năng kinh doanh cơ bản” và mất nhiều thời gian tìm trang sức để diện khi học đại học.
Bắt đầu mọi thứ chỉ với vài trăm bảng Anh bằng cách bán đồ trang sức tự làm trên mạng, cô gái 25 tuổi chưa từng phải mượn tiền từ quỹ hỗ trợ mà thu về lợi nhuận ngay từ đầu. Với 1 studio tại Brighton, cô sở hữu đội ngũ nhân viên ngày càng phát triển, một kênh bán lẻ trên mạng cùng hơn 70 đại lý trên toàn thế giới, cùng với đó là mối quan hệ hợp tác với Bảo tàng Anh Quốc, Tale Galleries và Học viện Nghệ thuật Hoàng gia Anh.
Melanie Goldsmith – Công ty Smith & Sinclair
Cô gái 24 tuổi chính là người tạo nên hãng kẹo vị cocktail có cồn đầu tiên trên thế giới - Ảnh: Startups.co.uk
Từ khi còn nhỏ, cô đã luôn mơ ước một ngày sẽ mở quán bar nhạc jazz. Để rồi Công ty Smith & Sinclair ra đời từ ước mơ nhỏ nhoi ấy và trở thành sản phẩm thu hút rất nhiều sự chú ý của hội-người-lớn. Sau khi tổ chức 1 số sự kiện quảng bá, Smith & Sinclair đã bán được số sản phẩm trị giá khoảng 3.000 bảng trong vòng 3 tuần đầu, tiếp đó, cô đã cùng với cộng sự là Emile Bernard tiếp cận các hãng bán lẻ.
Giờ đây, nhãn hàng này có mặt tại một loạt các ông lớn của ngành bán lẻ như Harrods, Selfridges và Harvey Nichols, cùng như có mối quan hệ hợp tác với Tuần lễ Thời trang London và Jamie Oliver.
Nina Devani - Công ty DevaniSoft Ltd
Cô bé này chính là người sáng lập nên Công ty DevaniSoft khi chỉ mới 14 tuổi - Ảnh: Startups.co.uk
Học chuyên ngành phần mềm bảo mật máy tính, Devani đã cho ra mắt ứng dụng đầu tiên của công ty có tên là Prompt Me Nina sau khi tài khoản Facebook của bố cô bị hack. Việc bố cô không thể nhớ nổi tất cả mật khẩu các tài khoản của mình đã giúp cô bé nảy ra ý tưởng tạo nên một phần mềm giúp gợi ý tên người dùng và mật khẩu chứ không tiết lộ hoàn toàn.
Devani đã gây quỹ được 10.000 bảng từ một nhà đầu tư để khởi nghiệp. Theo cô, việc đứng ra quản lý kinh doanh từ khi còn nhỏ không dễ dàng gì,“mọi thứ đều cần cố gắng và kiên trì để biến giấc mơ thành hiện thực”.
NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
Gọi cho chúng tôi 0902233317
0 nhận xét:
Đăng nhận xét