Thứ Ba, 21 tháng 7, 2015

15 điều bất ngờ về tỷ phú Bill Gates

Hầu hết chúng ta đều biết rất nhiều về ông như: Từng bỏ học đại học; giàu có đến kinh ngạc (ít nhất hiện có khoảng 79 tỷ USD) nhờ đồng sáng lập Microsoft cùng với Paul Allen năm 1975 khi ông chỉ mới 20 tuổi; kết hôn với người vợ Melinda, đồng chủ tịch quỹ Gates Foundation và có 3 người con…
Nhưng có rất nhiều huyền thoại về ông không phải là sự thật và có một số điều mọi người sẽ không bao giờ đoán được.
1. Trái ngược với chuyện đồn đoán phổ biến, Bill Gates thật sự không phải là một câu chuyện từ khố rách áo ôm trở nên giàu có. 
Cha ông là một luật sư nổi tiếng và ông cố của ông đã sáng lập một ngân hàng mà sau đó do ông nội điều hành. Ông nội của ông được cho là đã thiết lập một quỹ tín thác triệu đô cho Bill Gates khi ông còn là một đứa trẻ.
 - 1
2. Khi còn là một sinh viên năm 2 ở đại học, ông đã giải quyết một vấn đề toán học phức tạp để phân loại bánh. Nó đã được công bố trên một tạp chí học thuật và vẫn là cách hàng đầu để giải quyết các vấn đề toán học trong khoảng 30 năm.
 - 2
3. Bill Gates thích tự rửa đĩa ăn tối và làm như vậy hầu hết các buổi tối. Ông giải thích "Những người khác thì tình nguyện nhưng tôi thích cách tôi làm điều đó".
 - 3
4. Bill Gates gọi chiếc máy bay cá nhân của mình là "niềm vui tội lỗi" và là "sự phung phí lớn" của ông. Chiếc máy bay phản lực của ông khá đồ sộ và chắc hẳn là tốn kém để duy trì và bay.
 - 4
Chiếc máy bay của Bill Gates
5. Trong thời gian ở Microsoft, Gates đã nổi tiếng về những lời quát mắng với nhiều từ chửi thề trong các cuộc họp và email. 
Nhưng chúng không nhằm vào ai. Một anh chàng từng làm việc với ông nhớ lạiL: "Bill có thể gay gắt, nhưng cá nhân tôi chưa bao giờ thấy ông ta tấn công bất cứ ai về mặt cá nhân - mà chỉ là những ý tưởng".
 - 5
6. Ông từng sưu tập những chiếc Porches và ông đã lái chúng như một kẻ điên. Gates từng nhận rất nhiều vé phạt quá tốc độ thời ông còn trẻ tại Microsoft, khiến ông buộc phải thuê một luật sư về giao thông.
 - 6
Đây được cho là một trong những chiếc Porches của Bill Gates
Ông từng đâm một chiếc xe hơi trong bãi đậu xe của nhân viên và để lại danh thiếp yêu cầu người nhân viên liên lạc với ông về việc sửa chữa các hư hỏng. Một điều lan truyền quanh Seattle đã trở nên nổi tiếng đó là: "Send the bill to Bill" (gửi bill - hóa đơn - đến cho Bill Gates".
7. Bill Gates lúc còn trẻ không biết sợ. Trong những năm 1980, khi Gates và Allen bị trễ để lên máy bay tại Sân bay quốc tế San Francisco, Gates liền nhấn các nút trên bảng điều khiển cầu nối dành cho khách (giữa máy bay và tòa nhà đón khách). Thay vì bị bắt, chiếc máy bay đã quay lại và đón họ.
 - 7
8. Bill Gates rất có khiếu hài hước mặc dù nó thiên về những chuyện đùa lập dị. Ví dụ, có lần ông đã đăng một đoạn video tình yêu về Reddit trên YouTube với đầy những câu đùa như giới thiệu nguồn tham khảo lập trình web đến màu đỏ…
 - 8
9. Năm ngoái, ông đã làm một video về "virus" cùng với Jimmy Fallon. Nó thực sự đã được chia sẻ và lan truyền nhanh chóng như virus. Ông hiện vẫn link (kết nối) với nó từ trang web blog cá nhân của mình.
10. Ông hy vọng sẽ cho đi hơn 100 tỷ USD để làm từ thiện trong cuộc đời của mình.
 - 9
11. Không phải tất cả các công việc từ thiện của Bill Gates đều được thực hiện thông qua quỹ của ông. Gates đã đích thân đảm nhận một số dự án ông quan tâm, chẳng hạn như việc tìm cách để cung ứng năng lượng sạch cho tất cả các cộng đồng nghèo khó...
12. Mặc dù Bill Gates cho đi hàng tỷ đô la 1 năm, ông vẫn còn nắm giữ lượng cổ phần kinh doanh rất lớn. Ông ngày càng giàu có nhanh hơn việc ông có thể hiến tặng tiền của mình.
13. Bill Gates không coi mình là nhà từ thiện lớn nhất, mặc dù ông dự định chi số tiền lớn cho từ thiện. Ông nói rằng việc hiến tặng của ông không gây cản trở lối sống của mình. Người mà ông ngưỡng mộ là những người ra đi mà không nhằm hiến tặng làm từ thiện.
14. Microsoft không còn là nguồn chính cho sự giàu có của ông. Gates đã bán dần cổ phần trong nhiều năm qua, đầu tư vào các doanh nghiệp khác và sử dụng tất cả số đó để tài trợ cho công việc từ thiện của mình. Vũ khí bí mật của ông trong việc đầu tư là Michael Larson, giám đốc kinh doanh của ông.
 - 10
Michael Larson - Giám đốc kinh doanh của Bill Gates
15. Bill Gates cũng không còn là cổ đông lớn nhất tại Microsoft. Ông đã bán cổ phiếu Microsoft của mình với khối lượng lớn mỗi tháng trong nhiều năm. Vì vậy, năm 2014, Steve Ballmer đã chính thức trở thành cổ đông lớn nhất trong công ty.
 - 11



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons