Thứ Hai, 11 tháng 5, 2015

Tại sao những người thành công ăn mặc giống nhau mỗi ngày?

Bạn có bao giờ nghĩ mình đã tiêu tốn bao nhiêu thời gian để suy nghĩ nên mặc gì vào buổi sáng? Việc này có thể khiến bạn muộn học hay trễ giờ làm. Chúng ta thường lãng phí nhiều thời gian quý báu bằng những chi tiết rất phù phiếm.

Một bộ trang phục sẽ không thay đổi thế giới, thậm chí cũng không khiến ngày của bạn thay đổi.
Điều này không có nghĩa là thời trang không quan trọng vì nó có tác động lớn về văn hóa. Thật vậy, thời trang là nơi nghệ thuật, văn hóa và lịch sử giao nhau. Chỉ cần nhìn vào quần áo, chúng ta có thể biết nhiều về xã hội thời bấy giờ như thế nào.
Tuy nhiên, chắc chắc có nhiều thứ lớn lao hơn để lo lắng hơn là quần áo. Như tác giả người Mỹ Henry David Thoreau đã từng nói: “Cuộc sống của chúng ta bị phung phí bởi những tiểu tiết. Hãy đơn giản, đơn giản hóa đi”.
Về bản chất, hãy đừng đổ mồ hôi vào những thứ nhỏ nhặt. Hãy làm cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn bằng cách tập trung vào những thứ lớn lao. Vì lẽ đó, một số người thành công đã áp dụng triết lý này trong thói quen hàng ngày của họ.
Vì sao nhiều CEO ăn mặc giống nhau mỗi ngày? 
Cho dù bạn yêu hay ghét thì thật khó để tranh luận về quan điểm cho rằng Tổng thống Obama đang có công việc khó khăn nhất thế giới. Là lãnh đạo của quốc gia hùng mạnh nhất hành tinh, tổng thống có quá nhiều vấn đề phải giải quyết.
Bất kể những gì Obama làm, ông ấy sẽ bị chỉ trích. Quả là, ông ấy đã có quá nhiều thứ quan trọng để suy nghĩ hơn tủ quần áo của mình. Đó là lý do tại sao Obama thường mặc cùng một bộ đồ mỗi ngày. Vâng, hầu như mỗi ngày, chúng ta không thể quên khoảng thời gian internet bùng nổ khi ông mặc một bộ đồ kaki.
Tuy nhiên, phần lớn thời gian, Obama mặc một bộ đồ màu xanh hoặc màu xám. Trong một bài báo của Michael Lewis cho tạp chí Vanity Fair, Obama giải thích về thói quen này: “Bạn sẽ chỉ thấy tôi mặc bộ quần áo màu xám hay màu xanh. Tôi không muốn đưa ra quyết định mình nên ăn gì hay mặc gì. Vì tôi có quá nhiều việc khác để quyết định rồi”.
Như Stuart Di đã bình luận điều này trên tờ Guardian “ Barack Obama đã tối giản hóa tủ quần áo của mình xuống đến mức độ như vậy để ông có thể tự tin bước vào mọi tình huống và đưa ra những quyết định trực tiếp ảnh hưởng đến tương lai của nhân loại”.
Tổng thống Obama không phải là người duy nhất có thói quen mặc đồ giản dị. Steve Jobs cũng thường xuyên vận bộ độ cổ cao màu đen với quần jean và giày thể thao mỗi ngày. Còn Mark Zuckerberg thì thường mặc một chiếc áo thun màu xám và quần jean mỗi khi xuất hiện nơi công cộng.
Tất cả những ví dụ này liên quan đến khái niệm “sự mệt mỏi của việc ra quyết định”. Đây là một trạng thái tâm lý thực sự, trong đó năng suất làm việc của một người giảm sút là kết quả của việc kiệt sức vì đưa ra rất nhiều quyết định không quan trọng. Nói đơn giản hơn, với việc quá để tâm đến việc ăn hay mặc gì mỗi ngày, người ta trở nên kém hiệu quả hơn trong công việc. Đó là lý do những người thành công như Obama, Steve Jobs, Mark Zuckerberg và Albert Einstein đã quyết định có cuộc sống dễ dàng hơn bằng cách đơn giản hóa tủ quần áo của họ.
Tại sao những người thành công ăn mặc giống nhau mỗi ngày? 1
Steve Jobs và Mark Zuckerberg thường ăn mặc rất giản dị 
Hãy làm cuộc sống trở nên đơn giản
Thực tế, việc có một bộ sưu tập quần áo đa dạng được đánh giá quá cao. Chúng ta lãng phí thời gian lo lắng về những điều không có hậu quả đáng kể và thậm chí không nhận ra chúng ta có thể dễ dàng thay đổi nó như thế nào,
Đây chính là lý do tại sao Tổng thống José Mujica của Uruguay luôn từ chối đeo cà vạt. Ông nói “Cà vạt là một miếng giẻ vô dụng buộc vào cổ bạn. Tôi là một người đối lập với chủ nghĩa tiêu thụ. Chúng ta thường quên đi những điều cơ bản và lãng phí sức mạnh của mình vào những điều phú phiếm rất xa rời hạnh phúc của con người”.
Ông ấy hoàn toàn đúng. Phần lớn chúng ta bị ám ảnh bởi vật chất. Việc mua một đôi giày mới có thể làm bạn cảm thấy tự tin trong thời gian ngắn nhưng nó không làm cuộc sống của bạn phong phú trong thời gian dài.
Chắc chắn thế giới sẽ là một nơi nhàm chán nếu tất cả chúng ta mặc cùng một bộ đồ mỗi ngày. Tuy nhiên, chúng ta có thể xem xét để đơn giản hóa cuộc sống của mình bằng cách giảm lượng thời gian chúng ta suy nghĩ về những khía cạnh vô nghĩa.
Cuộc sống này đã đủ phức tạp rồi, đừng cho phép những điều nhỏ nhặt ảnh hưởng đến hạnh phúc của bạn. Hãy đơn giản, đơn giản hóa.
(Theo Elitedaily)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons