Thứ Bảy, 9 tháng 5, 2015

Hot girl, hot boy 9x thu nhập khủng vài chục triệu/tháng nhờ nghề "độc"

Dù còn rất trẻ tuổi, nhưng nhờ sự năng động và sáng tạo, những 9x này có thể kiếm được thu nhập từ 7 đến 8 con số mỗi tháng bằng nghề khá "độc".

Cô gái thu nhập 50 triệu/tháng nhờ "mix đồ sida"

Tốt nghiệp Đại học Luật, cô gái trẻ 9X Trần Thị Minh Thuý đã chọn con đường chẳng giống ai khi không bước chân vào công sở như bao bạn bè cùng lứa, mà quyết định chọn nghiệp buôn "đồ sida".

Mới 22 tuổi, nhưng thâm niên bán hàng "sida" của Thuý đã hơn 3 năm, những tháng buôn bán thuận lợi, cô cũng rủng rỉnh bỏ túi 40-50 triệu đồng.

Hot girl, hot boy 9x thu nhập khủng vài chục triệu/tháng nhờ nghề "độc" 1
 Minh Thuý trực tiếp làm người mẫu với chiếc đầm thể hiện phong cách rất riêng của shop

Nghiệp kinh doanh "đồ siđa" đến với Thuý trong một dịp rất tình cờ khi cô đem đồ của mình ra bày bán cho đỡ chật nhà tại một hội chợ. Sau buổi bán, số tiền cô gái trẻ thu được ngoài sức tưởng tượng, đến 7 triệu đồng. Một ý nghĩ kinh doanh loé lên, vậy là trong tuần, ngoài thời gian đi học, làm thêm, Thuý lùng sục khắp nơi mua hàng "second-hand", rồi cuối tuần bày bán ở các hội chợ. 

Sau một thời gian “chào sân”, với vô số kinh nghiệm tích luỹ được như: vài lần ngồi ôm bao đồ mà chỉ biết khóc ròng vì lấy phải một lô “giẻ rách”, hàng nhiều lỗi, hay bán 1 thời gian, nhìn lại thấy hàng tồn gấp mấy lần hàng đã bán, Thuý quyết định tự mở shop kinh doanh và chủ yếu bán trên mạng xã hội. 

Hot girl, hot boy 9x thu nhập khủng vài chục triệu/tháng nhờ nghề "độc" 2
Một góc của shop được thiết kế tạo cảm giác ấn tượng và gần gũi với khách hàng

Là một người kỹ tính, thích cái đẹp, lại muốn tạo nét riêng cho cửa hàng của mình nên mọi khâu từ lặn lội qua tận Campuchia, chuẩn bị, phối đồ sao cho phù hợp để đem đi chụp hình, thậm chí chọn địa điểm chụp sao cho ấn tượng, làm người mẫu, kiểm tra hình, đăng hình, làm giá, trả lời, tư vấn khách hàng đều một tay Thuý lo liệu. Nhờ đó, shop của cô gái trẻ ngày càng tạo được uy tín lớn.
9X kiếm 60 triệu/tháng nhờ nghề trang điểm cho hot girl

Không có bằng đại học, Hi Won (Trần Quốc Huy) vẫn có thu nhập "khủng" từ 30-60 triệu đồng/tháng. Chàng trai này được biết đến là người làm đẹp thường xuyên của hàng loạt hot girl đình đám như Chi Pu, Kelly Nguyễn, Angela Phương Trinh, Khả Ngân…
Tốt nghiệp THPT, Hi Won chọn cách học nghề trang điểm tại trung tâm trong 5 tháng. Ban đầu là sự tò mò, muốn thử nghiệm, dần nghề trang điểm trở thành niềm đam mê của chàng trai trẻ. Năm 2012, tên tuổi Hi Won bắt đầu biết đến khi trang điểm cho nhiều hot girl chụp ảnh bìa báo tuổi teen.
Hot girl, hot boy 9x thu nhập khủng vài chục triệu/tháng nhờ nghề "độc" 3
Hi Won - chàng trai trang điểm được nhiều hot girl yêu thích.
Người trong nghề biết đến Hi Won với phong cách trang điểm Hàn Quốc. Để tạo dấu ấn cho mình, người làm đẹp thường xuyên phải đọc sách báo, xem MV ca nhạc, phim ảnh nhằm cập nhật những xu hướng mới nhất trong giới trẻ.
Hot girl, hot boy 9x thu nhập khủng vài chục triệu/tháng nhờ nghề "độc" 4
Loạt hot girl dưới bàn tay làm đẹp của Hi Won: Ngọc Thảo, Chi Pu, Khả Ngân.
Hiện tại, Hi Won làm việc theo hình thức online, khách hàng sẽ trực tiếp liên hệ qua mạng xã hội. Cập nhật những bức ảnh trang điểm cho hot girl mỗi ngày, trên trang cá nhân của anh chàng có gần 13.000 người theo dõi. Cách làm việc đơn giản này cũng giúp 9X tiết kiệm được chi phí mở cửa hàng, linh động về địa điểm làm việc.
Cô gái kiếm trăm triệu từ nghề "trang điểm" thức ăn
Nguyễn Minh Ngọc - sinh viên năm cuối khoa Tạo dáng công nghiệp, ngành Thiết kế đồ họa, viện ĐH Mở Hà Nội, hiện là một food stylist (người tạo ra phong cách cho các món ăn) chuyên nghiệp. 
Hot girl, hot boy 9x thu nhập khủng vài chục triệu/tháng nhờ nghề "độc" 5
Food stylist Nguyễn Minh Ngọc (SN 1991).
Do học về ngành Thiết kế và Đồ họa nên Minh Ngọc đã theo đuổi những công việc liên quan đến nghệ thuật từ năm thứ 2 đại học. Nhưng sau một năm, cô bất ngờ chuyển hướng sang lĩnh vực food styling.
Kể từ đó, niềm đam mê với nghệ thuật sắp đặt các món ăn trong cô nàng ngày càng thôi thúc, Minh Ngọc quyết định theo đuổi một cách nghiêm túc và trở thành một food stylist.
Để theo đuổi con đường này, 9X đã vận dụng kiến thức và sở thích mọi lúc mọi nơi. Bất cứ thứ gì trước mắt, từ hoa quả đến các vật dụng, cô cũng lấy ra để sắp xếp, chụp lại hình ảnh. Chưa được như ý, Minh Ngọc lại làm đi, làm lại nhiều lần đến khi có được tác phẩm vừa mắt.
Hot girl, hot boy 9x thu nhập khủng vài chục triệu/tháng nhờ nghề "độc" 6
Minh Ngọc tỉ mỉ trong từng chi tiết.
Theo đuổi food styling chưa được lâu nhưng công việc này thực sự đã đem lại cho Minh Ngọc và nhóm của cô một nguồn thu nhập khá lớn. Vì mỗi bức hình có thể coi là một tác phẩm nghệ thuật, nên việc định giá cũng khiến cô cảm thấy đôi chút khó khăn.
"Tuy nhiên, mình đã tham gia công việc một cách nghiêm túc. Đằng sau mình là một ê kip chuyên nghiệp gồm 5 thành viên với sự phân công công việc rõ ràng. Được sự tin tưởng cũng như ký được nhiều hợp đồng với các tiệm bánh nổi tiếng và thêm một số nhãn hàng của nước ngoài, thu nhập của chúng mình rơi vào khoảng 7-8 con số 0!" - Ngọc mạnh dạn chia sẻ.
Chàng trai trẻ kiếm 100 triệu/tháng nhờ nuôi chuột
Cách đây vài năm, trào lưu nuôi hamster nở rộ trong giới trẻ, Trần Văn Thành (23 tuổi, TP.HCM) cũng không ngoại lệ. Theo phong trào, cậu học sinh lớp 12 giấu bố mẹ mua cặp hamster giá 120.000 đồng về nuôi. Một thời gian sau, cặp hamster cho ra đời đến 7 “bé”. Cứ thế, Thành nuôi chúng trong lồng, ở cái phòng chỉ 3m2 của mình.
Hot girl, hot boy 9x thu nhập khủng vài chục triệu/tháng nhờ nghề "độc" 7
Chỉ vì hamster đẻ quá nhiều nên Thành phải bán, và từ đó anh trở thành "triệu phú hamster".
“Hamster để rất nhiều, mỗi tháng một lần, mỗi lứa từ 6 - 9 con, đến khi số con trong đàn vượt quá 30, thì mình buộc phải bán”, Thành kể. Cậu đăng tin rao vật trên trang mua bán với giá từ 50.000 - 120.000 đồng/con. Hamter đẻ bao nhiều, Thành bán bấy nhiêu. Tháng đầu tiên, thu nhập được 3 triệu đồng. 
Đầu năm 2009, Thành lập website riêng để bán hàng. Chỉ sau một năm bán hàng online, chàng sinh viên ngành điện công nghiệp, trường CĐ Lý Tự Trọng tích góp được 300 triệu đồng.
Hot girl, hot boy 9x thu nhập khủng vài chục triệu/tháng nhờ nghề "độc" 8
Những con hamster giúp Thành thu được 300 triệu sau một năm bán online.
Với số tiền 300 triệu, “triệu phú hamster” thuê được một căn nhà trên đường Trần Huy Liệu để thoải mái kinh doanh.
Thành sang Thái Lan - nơi khởi phát phong trào nuôi hamster - để tìm giống, học hỏi kinh nghiệm. Thành cũng dành thời gian nghiên cứu thức ăn riêng cho hamster. 
Khách tìm đến cửa hàng ngày càng đông, nên sau hơn 3 năm Thành đã có 3 cơ sở tại Q.Phú Nhuận, Q.10 và Q.8. Ba cửa hàng đem lại lợi nhuận trung bình hơn 100 triệu đồng mỗi tháng. Nhờ mức thu nhập đó, Thành gần như trang trải cuộc sống cho cả gia đình.
Cô gái trẻ bỏ việc nhà nước, kiếm vài chục triệu đồng mỗi tháng từ đất sét

Từng có một công việc ổn định, lương khá tại Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội, nhưng Phạm Mỹ Hạnh đột ngột bỏ việc để kinh doanh hoa đất sét. Cô chủ sinh năm 1990 chia sẻ về quyết định của mình: “Từ khi còn là sinh viên, em đã ham kinh doanh và luôn nghĩ mình sẽ phải có một sự nghiệp riêng. Em không thích làm công chức lắm, vì nó… ổn định quá, không có nhiều biến động, mà tính em thì liều lĩnh và thích phiêu lưu”.

Hot girl, hot boy 9x thu nhập khủng vài chục triệu/tháng nhờ nghề "độc" 9
Thích "phiêu lưu", Hạnh bỏ việc công sở để kinh doanh.

Thế là, sau hơn 1 năm làm kế toán, Tết 2014, Hạnh từ bỏ công việc ổn định với đồng lương chắc chắn để chạy theo một sự nghiệp mới mà cô tin tưởng sẽ thành công: kinh doanh hoa đất sét. Hạnh chọn làm hoa đất sét vì nó bền, đẹp hơn hoa giấy, mềm mại, uyển chuyển hơn hoa pha lê, lại có thể tạo hình tự do, không bị gò bó vào khuôn khổ nào. 

Hạnh cho hay, cô biết những người tiên phong trong ngành này phải mất đến 3 năm để sang Thái Lan, Nhật Bản làm thuê cho người bản xứ mới học được nghề, nhưng cô không chọn cách đó. Cô lục tung internet, tra cứu đủ loại tài liệu, tìm ra các từ khóa bằng tiếng Nhật, tiếng Thái để biết đến các video “độc” dạy những kỹ thuật làm hoa đất sét cơ bản, từ các dụng cụ cơ bản, loại đất cho đến cách phối trộn đất, pha màu, vuốt cánh hoa… và học theo. 

Hot girl, hot boy 9x thu nhập khủng vài chục triệu/tháng nhờ nghề "độc" 10
Cô đã biến những thỏi đất vô tri thành những tác phẩm hoa đất sét tuyệt đẹp
 
Đến khi có được “bí kíp” trong tay, Hạnh về quê thuê nhân công làm hoa rời, còn cô phụ trách việc lên ý tưởng, tạo hình cho sản phẩm. 

Từ chỗ chỉ làm “nhỏ giọt” theo đơn đặt hàng, Hạnh còn có thời gian để làm hoa để bàn, hoa lẵng, hoa trang trí, đến giờ, cô gần như chỉ còn thời gian tập trung vào mặt hàng hoa cưới, do có số lượng người đặt mặt hàng này quá lớn. 

Chưa đầy một năm kinh doanh, Mỹ Hạnh đã kiếm được khá tiền, mà theo cô chia sẻ, “khá hơn so với hồi đi làm”. Trừ đi tất cả các chi phí, nhẩm tính, cô gái trẻ này thu nhập từ 20- 30 triệu đồng/tháng. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons