1. Hãy tập trung vào những mục tiêu ưu tiên
Công
việc thường nhiều hơn số thời gian bạn có, vì vậy nếu bạn không thể
hoàn thành được điều gì, hãy chấp nhận nó. Những việc quan trọng và cần
làm ngay sẽ phải nằm trong danh sách ưu tiên của bạn. Hãy tập trung,
đừng để những việc ít quan trọng hơn chiếm đi khoảng thời gian ngắn ngủi
trong ngày của bạn.
2. Giới hạn thời gian đối với từng việc cụ thể
Dành
1 khoảng thời gian cố định và hợp lý để hoàn thành 1 đầu việc đồng
nghĩa là bạn sẽ tập trung toàn bộ trí óc trong khoảng thời gian đó, và
năng suất lao động của bạn tăng lên. Việc này cũng thích hợp với các
hoạt động khác trong ngày. Tôi có 1 người bạn dành mỗi ngày 1 tiếng đi
nói chuyện, gặp gỡ bạn bè để giữ các mối quan hệ xã hội. Việc giới hạn
thời gian sẽ giúp ta tránh sa đà vào những việc không trong kế hoạch.
3. Không cầu toàn
Cầu
toàn sẽ khiến bạn mất thời gian hơn để hoàn thành nhiệm vụ thật hoàn
hảo. Bản thân bạn cũng tự tạo cho mình tâm lý nặng nề, căng thẳng.
4. Đặt ra các giới hạn thưởng – phạt
Là
một doanh nhân, bạn không thể dành thời gian làm việc bạn yêu thích
trong khi đó lại quên mất đi nhiệm vụ quan trọng hơn. Hãy chắc chắn bạn
phải tuần theo 1 quy chế thưởng – phạt cho riêng mình khi làm sai lộ
trình.
5. Thuê ngoài, thuê ngoài, thuê ngoài
Hãy
thuê ngoài tùy thuộc vào khả năng và kỹ năng bạn có. Ví dụ, nếu mạng
máy tính của công ty có vấn đề. Thay vì tự sửa chữa nội bộ với chi phí
rẻ và mất 3-4 ngày, thuê một công ty chuyên về phần mềm với giá cao
nhưng chỉ sửa trong 30% thì sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét