Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2015

Tuyển người phù hợp nhất, không tuyển những người giỏi nhất

Nhiều nhà tuyển dụng cho rằng chỉ tuyển những người phù hợp nhất chứ không tuyển những người giỏi nhất và điều quan trọng nhất chính là thái độ làm việc.

Tại Trường Đại học Thương Mại, Báo Sinh viên Việt Nam phối hợp với một số đơn vị tổ chức Ngày hội việc làm khối ngành kinh tế. Ngày hội thu hút gần 3.500 sinh viên ghé thăm 30 gian hàng của các doanh nghiệp.

Trong khuôn khổ Ngày hội đã diễn ra buổi tọa đàm "Nhân lực thời hội nhập - Nhà tuyển dụng cần gì ở sinh viên năm cuối?". 

Tham gia trao đổi với sinh viên là các diễn giả uy tín đến từ các tập đoàn, doanh nghiệp lớn: ông Vũ Tú Thành - Phó GĐ khu vực Đông Nam Á Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN, ông Nguyễn Trần Đại - Trưởng văn phòng đại diện miền Bắc tập đoàn Hoa Sen, ông Nguyễn Cảnh Bình - GĐ Alphaboooks.

Thường xuyên tuyển nhân sự cho các tập đoàn đa quốc gia Hoa Kỳ, ông Vũ Tú Thành cho biết: "Trong các phương án tuyển dụng nhân sự, chúng tôi chỉ tuyển những người phù hợp nhất chứ không tuyển những người giỏi nhất. Điều quan trọng nhất chính là thái độ làm việc".

 

Cũng đồng tình với quan điểm này, ông Nguyễn Trần Đại chia sẻ: "Chúng tôi đang tuyển nhiều sinh viên đi học nước ngoài về nhưng chúng tôi không thiên vị. Trong quá trình tuyển dụng và thử việc, chúng tôi sẽ đánh giá, so sánh, sàng lọc để xét xem nhân sự nào phù hợp với vị trí nào thì sẽ đưa vào vị trí đó".

Ông Đại cũng đưa ra lời khuyên cho các bạn sinh viên hãy cố gắng và thể hiện tốt nhất ngay cả trong quá trình đi thực tập tại các đơn vị. 

“Chúng tôi sẽ đánh giá các bạn ngay trong quá trình các bạn thực tập để quyết định có tuyển dụng hay không, như vậy bạn cũng không mất thời gian thử việc”, ông Đại nói.

Vì vậy, các bạn sinh viên mới ra trường cần chủ động trong công việc, đúng giờ và biết phối hợp với đồng nghiệp trong công việc; tôn trọng văn hóa của công ty

Các diễn giả tại chương trình.



NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
Gọi cho chúng tôi 0902233317

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons