Thứ Ba, 22 tháng 12, 2015

Sundar Pichai: "Bất kỳ công việc nào tôi cũng tạo ra niềm vui"

SUNDAR PICHAI CHIA SẺ BÍ QUYẾT TỪ MỘT CẬU BÉ TRUNG LƯU TẠI ẤN ĐỘ, DẪN ĐẾN CON ĐƯỜNG THÀNH CÔNG Ở VỊ TRÍ CEO CỦA GOOGLE NGÀY HÔM NAY, ĐÓ LÀ ĐẶT RA MỤC TIÊU VÀ QUYẾT TÂM HOÀN THÀNH MỤC TIÊU, ĐỒNG THỜI LUÔN CẦN THIẾT PHẢI TẠO RA NIỀM VUI VỚI CÔNG VIỆC CỦA MÌNH.

ICTnews chia sẻ, bài trả lời phỏng vấn của CEO Google trước câu hỏi của cộng đồng Startup Việt Nam
Tôi là một doanh nhân trẻ tuổi mới về Việt Nam từ Úc, tôi đã theo dõi nhiều bài diễn thuyết của ông, ông nói các Startup thì nên bắt đầu từ trong nước, sau đó tới toàn cầu. Là một công ty của Việt Nam, tôi có nên theo triết lý đó không? tôi cũng có nhiều người bạn, họ không bắt đầu từ Việt Nam, họ đến từ Silicon Valley và khởi nghiệp từ đó?
Đây là câu hỏi mà khắp nơi mọi người đặt ra cho tôi, Việt Nam đang rất phát triển và mỗi một thị trường đều có một nhu cầu nhất định, điều đó đã đúng với thị trường Ấn Độ. Nếu có Internet và smartphone thì một doanh nghiệp có thể tiếp cận đến 200 – 300 triệu người.
Tôi nghĩ, 80 triệu người thì chưa có cơ hội lớn, nhưng dân số Việt Nam sắp đạt 100 triệu người trong một vài năm tới, Internet và smartphone sẽ kết nối mọi người, chúng ta có thể dùng công nghệ để tiếp cận thị trường Việt Nam và các nước láng giềng, khi chúng ta đạt thị trường tới 200 – 300 triệu người, chúng ta sẽ phát triển lớn hơn và có cảm giác là doanh nhân toàn cầu.

Chúng ta phải kiên nhẫn và chờ đến đúng thời điểm để nắm bắt.
CEO Google nói các Startup Việt Nam cần kiên nhẫn và chọn đúng thời điểm
Tôi được biết Google có nhiều chương trình hỗ trợ và nuôi dưỡng tinh thần, của những người yêu công nghệ, của các sinh viên trẻ... Google đã làm điều này như thế nào?
Đây là một điều rất thú vị, Google luôn quan tâm đến việc phát triển, nuôi dưỡng tình yêu công nghệ, điều này không đơn thuần là sẽ giúp Google dễ tuyển nhân viên hơn.
Chúng tôi cũng đã có chương trình phát triển tài năng ở thị trường Việt Nam và tôi đã tuyển được 10 sinh viên tài năng vào làm việc tại Google.
Việc hỗ trợ, đào tạo có những lợi ích nhất định, ví dụ như khi chúng tôi muốn phát triển đội ngũ nhân viên cho những chương trình chưa có ai làm, mà ở Google thì có rất nhiều chương trình như vậy.
Chúng tôi mong chờ được làm việc với các tổ chức đào tạo tại Việt Nam và có thể trong vòng 5, 6 năm tới, chúng tôi sẽ hợp tác về đào tạo với Việt Nam như những quốc gia khác, đây chính là lý do tôi có mặt ở đây.
Ông có thể cho biết, ông ngủ bao nhiêu tiếng mỗi ngày?
Tôi có thói quen ngủ muộn và tôi ngủ từ 6h – 7h/ngày, ngoài ra, tôi uống rất nhiều cafe, tôi đã uống cafe Việt Nam và tôi sẽ mua cafe Việt Nam về Mỹ.
Theo ông, các nhân tố phát triển chính ở một công ty mới lập tại Mỹ và Đông Nam Á để dẫn tới thành công là gì?
Nếu chúng ta muốn thành công tại Mỹ, trong môi trường toàn cầu thì chúng ta cần xác định xem chúng ta xây dựng công ty như thế nào?
Chúng ta cần huy động sức mạnh tập thể của nhân viên, chúng tôi đã huy động sức mạnh từ nhiều người, từ công nghệ điện toán đám mây... tôi có thể lấy ví dụ về các công ty Ấn độ, họ lại đang thu hút bằng cách tuyển các nhân tài từ Mỹ trở về để làm vị trí lãnh đạo, tôi nghĩ đấy là nội dung tôi muốn bổ sung khi nói tới các bài học thành công ở thị trường các khu vực.
Khách giao lưu hào hứng sử dụng các thiết bị ghi hình để chụp lại khoảnh khắc Sundar Pichai trên sân khấu
Thói quen hàng ngày của ông là gì?
Thói quen hàng ngày của tôi đời thường thôi, tôi trả lời sợ làm các anh chị không thích mất, tôi muốn dành thời gian cho con vào buổi sáng, đọc email, mỗi ngày tôi có rất nhiều cuộc họp, nhưng tôi luôn cố gắng bố trí tập trung vào các sản phẩm  mà Google phát triển, tôi quan tâm tới phát triển sản phẩm mới.
Bên cạnh đó tôi giống mọi người thôi không có gì đặc biệt cả.
Công việc đầu tiên mà ông được trả lương tại Mỹ?
Khi mà tôi đến học ở Standford tôi có nhiệm vụ trợ giảng và tôi giúp đỡ các em sinh viên đại học trong việc học của họ, tôi cũng được trả lương cho việc này.
Tôi tò mò muốn biết thói quen tốt mà ông đã xây dựng được trong nhiều năm qua?
Chúng ta đều rất dễ để trở nên bận rộn, tôi phải xây dựng thói quen đó là hoàn thành 3 nhiệm vụ quan trọng nhất trong 3 tháng tới, tôi cần bố trí thời gian, tập trung tâm sức vào đó, đây là một thói quen mà tôi đã học được và cố gắng đảm bảo điều đó.
Thói quen đó hình thành từ khi nào, nói thực thì tôi cũng không biết, nhưng tôi đã cố gắng để học cách lúc nào cũng hào hứng, phấn khởi khi được làm việc, bất kì công việc gì tôi cũng tạo ra niềm vui.
Ông có thể nói về quyển sách mà ông yêu thích?
Tôi nghĩ là không có quyển sách nào tôi đặc biệt yêu thích, 3 tuần trước tôi đọc quyển sách về hai người phát minh ra công nghệ hàng không (có lẽ ông đang nói tới sách về Anh em nhà Wright), trước khi họ thành công 5, 10 năm thì nhiều người đã thất bại, nhưng bản thân họ kiên trì, họ tự phát triển máy bay và chấp nhận rủi do để bay đầu tiên.
Khi đọc quyển sách này, tôi cảm thấy sức mạnh, khi 2 người cam kết làm việc với nhau, họ đã thay đổi thế giới.
Tôi cũng đặt câu hỏi, điều tôi cần thay đổi bản thân là gì? tôi đã cố gắng tiến bộ bản thân và tôi tin là nhiều anh, chị cũng đang và đã làm như tôi.



NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
Gọi cho chúng tôi 0902233317

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons