This is featured post 1 title
Replace these every slider sentences with your featured post descriptions.Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these with your own descriptions.

This is featured post 2 title
Replace these every slider sentences with your featured post descriptions.Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these with your own descriptions.

This is featured post 3 title
Replace these every slider sentences with your featured post descriptions.Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these with your own descriptions.

Thứ Ba, 23 tháng 12, 2014
Chuyện ngạc nhiên ở vùng núi nông dân bỗng thành tỷ phú
Kỳ 1: Nơi nông dân đi xế hộp, xài Iphone6
Những ngày này, đi dọc Quốc lộ 6 qua thị trấn Cao Phong (Hòa Bình), đâu cũng thấy những dãy sạp cam bày tràn lan hai bên đường, người mua kẻ bán tấp nập đông vui như hội.
Bất ngờ hơn khi thấy phương tiện lưu thông trên đoạn đường này chủ yếu là xế hộp. Bên đường, trước cửa nhiều hộ gia đình có đến 2-3 chiếc ô tô. Nhà cao tầng san sát. Nhiều biệt thự mới đang tiếp tục mọc lên.
Hai bên Quốc lộ 6, ẩn sau các biệt thự là những dải đồi bạt ngàn cam, miên man trải dài tít tắp. Rảo chân một vòng quanh thị trấn hay vào các xã như Tây Phong, Dũng Phong, Tân Phong, Thu Phong, Bắc Phong… đâu đâu cũng thấy lúc lỉu, vàng ươm những vườn cam.
Cam xuống bãi, cam lên đồi thậm chí cam lên cả núi. Ở vùng đất này, nhà nhà trồng cam, người người trồng cam, chuyện thời sự thường ngày bàn tán cũng là cam.
Cam được bày bán dọc Quốc lộ 6 đoạn qua thị trấn Cao Phong
“Nhờ cam cả đấy. Ở đây cứ nhắc đến cam, thì có nghĩa là tiền tỷ. Gần như ông nào cũng có ô tô chạy hết, nào là Camry, nào là Fotuner, Lexus...”, bà chủ quán cafe ở tiểu khu 3, thị trấn Cao Phong khẳng định.
Khi hỏi đến việc vùng đất này có bao nhiêu tỷ phú, và ai giàu nhất ở đây, anh Bùi Văn Dũng, một hộ trồng cam ở tiểu khu 2 tặc lưỡi: “Khó đoán được lắm, vì họ cứ sàn sàn nhau, có ông thì nhiều tiền, có ông thì nhiều đất, lại có người biết là đại gia rồi nhưng không bao giờ biểu hiện ra ngoài nên không đoán được tài sản cỡ bao nhiêu tỷ.
Tuy nhiên, anh cứ tính xem nếu 1 ha cam giờ cho thu nhập ít nhất 1 tỷ, mà những người sở hữu 1 đến 2 ha ở đây chắc lên đến hàng trăm, hàng ngàn. Chỉ cần có 1 ha, 1 năm họ cũng thu được tiền tỷ rồi, chưa tính những năm trước, thì tỷ phú nhiều không đếm xuể”.
Ấy thế nhưng, ít ai biết rằng, trước đó, một thời gian dài, những nông dân chân đất ở Cao Phong đã từng phải ngậm ngùi ứa nước mắt mang cam đi và khoác vào đó mác cam Văn Giang, cam Vinh... mới có thể tiêu thụ được. Khoảng từ năm 2010 trở lại đây, cam Cao Phong mới bắt đầu được giá, khẳng định thương hiệu riêng của mình.
Bên cạnh hương vị đặc trưng là thơm, tép cam giòn, ngọt bởi chất đất ở đây màu mỡ, tơi xốp, khí hậu lại ôn hòa, mưa gió vừa phải, thì một nguyên nhân quan trọng khiến cam Cao Phong tăng giá là do người Việt đã quá ngán hàng Trung Quốc và tẩy chay. Đó chính là lý do giúp “vựa” cam phía tây bắc thủ đô ngày càng trù phú, phát triển.
Ở xứ sở này, mọi điện tích đất đều được tận dụng trồng cam
Ở xứ khác, chuyện nông dân có tài sản bạc tỷ là chuyện hệ trọng, phấn đấu cả đời không nổi, thì ở xứ Cao Phong này người ta chỉ nhắc đến tiền tỷ.
Lúc chúng tôi đến Cao Phong, cả thị trấn đang xôn xao câu chuyện quà tặng cho cậu con trai sắp cưới vợ của nông dân trồng cam Nguyễn Thế Bình.
Trước đó, quanh năm lam lũ cũng không thu về được bao nhiêu, nhưng trong 4 năm liên tục nhờ tăng giá, mỗi ha cam thu bạc tỉ, khiến bản thân ông Bình cũng cảm thấy... sửng sốt. Ngày cưới con trai, ông không tặng vàng bạc, không nhẫn, mà quyết định mua... một chiếc xe Lexus trị giá 3,7 tỷ đồng làm quà.
Ông Tạ Đình Đào ở khu 5 cũng được nhắc đến với tư cách là một tỷ phú có hạng ở vùng đất này. Từ hai bàn tay trắng, không qua trường lớp nào, mọi việc đều tự học hỏi, ông đổ công sức vào cây cam, chỉ tính riêng trong năm 2013 ông đã thu về hơn 3 tỷ đồng từ 150 tấn cam thu hoạch được.
Tự thưởng cho mình, ông Đào bỏ ra tỷ rưỡi tậu chiếc Camry 2.4 phục vụ đi lại từ nhà đến vườn cam. “Được mùa, được giá như vụ cam năm nay, nhiều hộ mua ô tô không khó, có hộ còn mua được mấy chiếc đấy chứ”, ông Đào cho biết.
Lúc chúng tôi qua nhà anh Bùi Văn Bách ở khu 3, thị trấn Cao Phong, đập vào mắt là con xe Fotuner mới coóng. Trong nhà đại gia trẻ tuổi đang ngồi uống trà, cầm điện thoại Iphone 6 điều tiết các công việc như tưới nước, chăm bón ở vườn cam nhà mình.
Rót trà, bổ cam mời khách ăn, anh cười nhỏ nhẹ: “Nhà mình năm nay mất mùa, nên dự kiến chỉ được chừng hơn 100 tấn cam, thu về khoảng... dăm tỷ thôi mà!”.
Anh Bách: "Năm nay mất mùa, chỉ thu được cỡ dăm tỷ"
Anh Bách sinh năm 1978, học hết cấp 3, không thèm thi đại học. Anh trải qua một số nghề nghiệp, phiêu bạt khắp nơi, rồi năm 2004 trở về Cao Phong gắn bó với cây cam.
Gia đình anh đã có nghề trồng cam từ năm 1998, với 1 ha đất. Nhưng thời điểm đó trên đất toàn những cây đã vào thời kỳ già cỗi. Đến năm 2004 mới bắt đầu trồng tiếp chu kỳ thứ 2. Đó cũng là lúc Bách trở về Cao Phong làm kinh tế.
Có tư duy đổi mới, dám nghĩ, dám làm, tận dụng lợi thế, tiềm năng đất đai, thổ nhưỡng sẵn có, Bùi Văn Bách thực hiện quyết tâm và khát vọng làm giàu ngay trên chính mảnh đất quê hương.
3 năm đầu, lúc cam chưa cho thu hoạch, anh làm thêm đủ nghề, trồng xen kẽ các loại cây ngắn ngày, tranh thủ cải tạo đất, lấy ngắn nuôi dài.
Có được số tiền ít ỏi từ việc bán cam, Bách lại đổ vào mua thêm đất mới, lại tiếp tục trồng. Cho đến hiện tại, anh sở hữu 10 ha đất trồng cam.
Chiếc xe Fotuner anh Bách tậu được nhờ tiền bán cam
Đại gia trẻ tuổi thổ lộ, anh mới mua thêm được 20ha nữa để trồng cam. Hiện tại, anh cũng chưa muốn đổi xe mới, mà còn dự định phát triển thêm, lúc đó mới tính.
“Cũng may là mấy năm nay cam được giá. Cam chưa đến kỳ thu hoạch mà đã thấy xe tải xếp hàng đặt mua. Mới bắt đầu được 2 ngày mà tớ đã bán hơn 20 tấn rồi. Nếu sang năm giá tăng cao hơn nữa, thì tỷ phú còn xuất hiện nhiều, chứ như tớ cũng bình thường thôi”, Bách khiêm tốn cho biết.
Theo VTC
Thứ Tư, 10 tháng 12, 2014
Kỹ năng vàng cho nghề Sales
Khi tìm người cho vị trí nhân viên sales (nhân viên kinh
doanh) hay cao hơn là quản lý sales, nhà tuyển dụng cần các ứng viên có
các kỹ năng gì?
Là
những tố chất không thể thiếu của một nhân viên sales giỏi. Bằng khả
năng giao tiếp, thuyết phục và đàm phán của mình, bạn có thể tạo dựng
nên các mối quan hệ tốt với những khách hành tiềm năng hay các đối tác
kinh doanh, các đại lý kinh doanh…Khả năng giao tiếp này được thể
hiện ở việc bạn có thể giao tiếp tốt thông qua nhiều hình thức như gặp
mặt trực tiếp, email, thư tay hay điện thoại. Một khi đã tạo dựng được
mối quan hệ tốt với khách hàng thì bạn đã đạt được 80% cơ hội thành
công. Bởi vậy, bạn hãy trau dồi trả năng giao tiếp, thuyết trình của
mình ngay từ bây giờ bằng cách tập nói nhiều hơn với bạn bè, gia đình,
đồng nghiệp hay tham gia một khóa học giao tiếp bài bản.
Linh hoạt, nhạy bén
Để nắm bắt nhu cầu của khách hàng nhằm đáng ứng đúng cái mà họ đang cần. Năng động để hiểu tâm lý, khéo léo hướng khách hàng lựa chọn sản phẩm của mình. Công đoạn từ tìm kiếm khách hàng đến việc khách hàng lựa chọn sản phẩm trải qua rất nhiều giai đoạn và khâu chuẩn bị. Vì vậy, bạn phải luôn bám sát tâm lý của khách hàng để có thể phục vụ họ kịp thời.
Phải có kiến thức chuyên sâu về sản phẩm mình bán
Để "đụng đâu biết đấy" chứ không ú ớ, quên quên nhớ nhớ kiểu “Hình như sản phẩm này có công dụng là…” khi khách hàng thắc mắc. Phải làm cho sản phẩm của mình được đối tượng thấy nhiều ưu điểm so với các sản phẩm cùng loại khác. Đây là một yếu tố rất quan trọng vì chỉ khi bạn hiểu bạn đang bán cái gì thi bạn mới bán được nó.
Có vốn hiểu biết sâu rộng
Người làm sales không nên chỉ là một nhân viên kinh doanh thuần túy vì họ cần có khả năng tư vấn cho khách hàng, họ phải biết cách nói như thế nào để tăng khả năng thuyết phục người nghe. Vì vậy, họ cần phải có kiến thức về kinh tế, văn hóa, xã hội và cả nghệ thuật nữa để có thể nói chuyện được với nhiều người với những sở thích, mối quan tâm khác nhau. Chính vì vậy, có thể nói rằng, nghề sales như một công việc đi kết bạn, đi chia sẻ những điều tốt nhất cho khách hàng của mình.
Nhân viên sales thường xuyên chịu áp lực về doanh số và từ phía khách hàng
Một thực tế đầy thách thức đối với nhân viên sales là họ phải chứng tỏ được khả năng của mình thông qua kết quả kinh doanh đạt được. Vì vậy nghề sales đòi hỏi nhân viên phải có khả năng chịu đựng áp lực cao và tinh thần thép để vượt qua những thách thức đó. Họ còn phải linh hoạt để thích nghi với nhiều thay đổi và tìm ra giải pháp thích hợp cho từng vấn đề.
Nhân viên sales là người có bản lĩnh cao
Họ luôn phải đối đầu với những cái lắc đầu, những lời từ chối và đôi khi là thái độ thiếu thiện cảm. Để có thể có được một lần khách hàng đồng ý thì họ phải mất 10, 20 hoặc có thể nhiều hơn nữa những lần chào hàng. Nếu bạn là người mới vào nghề thì thật khó khăn cho bạn khi phải đương đầu với những lời từ chối ấy. Tuy nhiên, salesman chuyên nghiệp là người kiên trì, đôi khi là lì lợm và có bản lĩnh cao nên họ có thể vượt qua những sự từ chối đó. Bạn hãy đếm những lần khách hàng gạt đầu với bạn, còn những lần từ chối thì hãy quên nhanh đi và coi rằng đó là những trở ngại mình cần phải vượt qua để đạt được sự thành công lớn hơn.
Giữ nụ cười luôn trên môi và bề ngoài chỉn chuBạn
luôn cởi mở, tươi cười thì khách hàng tiềm năng của bạn mới có hứng thú
nói chuyện với bạn chứ chưa phải nói đến chuyện họ đồng ý mua hay hợp
tác với bạn thì còn đòi hỏi cao hơn. Vẻ bề ngoài gọn gàng, gương mặt
sáng sủa, đầu tóc gọn gàng, quần áo hợp thời, lịch sự vừa giúp người làm
sales tự tin hơn vừa cho khách hàng thấy vẻ chuyên nghiệp, lịch sự của
họ.
Bên cạnh đó, người làm sales cần phải có thêm những nhân tố quan trọng sau:
- Khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh.
- Sử dụng thành thạo các ứng dụng văn phòng như: Word, Excel, PowerPoint, Outlook và Internet.
- Hiểu biết về internet và website, quảng cáo trực tuyến.
- Phối hợp trong nhóm kinh doanh tốt.
Trên đây là những điều kiện chung cho nghề sales. Nếu bạn muốn đạt được đến vị trí quản lý sales (giám sát bán hàng, trưởng phòng kinh doanh, giám đốc kinh doanh) thì không chỉ phải hoàn thiện các điều kiện trên kia thì bạn cần phải có khả năng quản lý, phối hợp các nhân viên sales.
![]() |
Linh hoạt, nhạy bén
Để nắm bắt nhu cầu của khách hàng nhằm đáng ứng đúng cái mà họ đang cần. Năng động để hiểu tâm lý, khéo léo hướng khách hàng lựa chọn sản phẩm của mình. Công đoạn từ tìm kiếm khách hàng đến việc khách hàng lựa chọn sản phẩm trải qua rất nhiều giai đoạn và khâu chuẩn bị. Vì vậy, bạn phải luôn bám sát tâm lý của khách hàng để có thể phục vụ họ kịp thời.
Phải có kiến thức chuyên sâu về sản phẩm mình bán
Để "đụng đâu biết đấy" chứ không ú ớ, quên quên nhớ nhớ kiểu “Hình như sản phẩm này có công dụng là…” khi khách hàng thắc mắc. Phải làm cho sản phẩm của mình được đối tượng thấy nhiều ưu điểm so với các sản phẩm cùng loại khác. Đây là một yếu tố rất quan trọng vì chỉ khi bạn hiểu bạn đang bán cái gì thi bạn mới bán được nó.
Có vốn hiểu biết sâu rộng
Người làm sales không nên chỉ là một nhân viên kinh doanh thuần túy vì họ cần có khả năng tư vấn cho khách hàng, họ phải biết cách nói như thế nào để tăng khả năng thuyết phục người nghe. Vì vậy, họ cần phải có kiến thức về kinh tế, văn hóa, xã hội và cả nghệ thuật nữa để có thể nói chuyện được với nhiều người với những sở thích, mối quan tâm khác nhau. Chính vì vậy, có thể nói rằng, nghề sales như một công việc đi kết bạn, đi chia sẻ những điều tốt nhất cho khách hàng của mình.
Nhân viên sales thường xuyên chịu áp lực về doanh số và từ phía khách hàng
Một thực tế đầy thách thức đối với nhân viên sales là họ phải chứng tỏ được khả năng của mình thông qua kết quả kinh doanh đạt được. Vì vậy nghề sales đòi hỏi nhân viên phải có khả năng chịu đựng áp lực cao và tinh thần thép để vượt qua những thách thức đó. Họ còn phải linh hoạt để thích nghi với nhiều thay đổi và tìm ra giải pháp thích hợp cho từng vấn đề.
Nhân viên sales là người có bản lĩnh cao
Họ luôn phải đối đầu với những cái lắc đầu, những lời từ chối và đôi khi là thái độ thiếu thiện cảm. Để có thể có được một lần khách hàng đồng ý thì họ phải mất 10, 20 hoặc có thể nhiều hơn nữa những lần chào hàng. Nếu bạn là người mới vào nghề thì thật khó khăn cho bạn khi phải đương đầu với những lời từ chối ấy. Tuy nhiên, salesman chuyên nghiệp là người kiên trì, đôi khi là lì lợm và có bản lĩnh cao nên họ có thể vượt qua những sự từ chối đó. Bạn hãy đếm những lần khách hàng gạt đầu với bạn, còn những lần từ chối thì hãy quên nhanh đi và coi rằng đó là những trở ngại mình cần phải vượt qua để đạt được sự thành công lớn hơn.
![]() |
Bên cạnh đó, người làm sales cần phải có thêm những nhân tố quan trọng sau:
- Khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh.
- Sử dụng thành thạo các ứng dụng văn phòng như: Word, Excel, PowerPoint, Outlook và Internet.
- Hiểu biết về internet và website, quảng cáo trực tuyến.
- Phối hợp trong nhóm kinh doanh tốt.
Trên đây là những điều kiện chung cho nghề sales. Nếu bạn muốn đạt được đến vị trí quản lý sales (giám sát bán hàng, trưởng phòng kinh doanh, giám đốc kinh doanh) thì không chỉ phải hoàn thiện các điều kiện trên kia thì bạn cần phải có khả năng quản lý, phối hợp các nhân viên sales.
10 thói quen giúp bạn trở nên giàu có
Cố vấn tài chính của tạp chí Daily Worth (Mỹ), ông Jocelyn Black Hodes, vừa có bài viết tổng hợp 10 thói quen giúp người ta trở nên giàu có.
Qua tiếp xúc với một số khách hàng giàu có, ông Hodes rút ra kết luận: những người trở nên
giàu có đủ kỷ luật và quyết tâm làm điều đúng đắn, cho phép họ tích lũy tài sản và có thể nghỉ hưu
sớm. Muốn tận hưởng những giá trị mà tự do tài chính mang lại, bạn cần sẵn sàng hy sinh các nhu cầu
trong thời điểm hiện tại và giữ thói quen tốt để thành công.
Sau đây là 10 thói quen bạn có thể lập tức thực hành:1. Khởi đầu sớm
"Con chim dậy sớm sẽ có sâu ăn".
Bạn càng sớm bắt đầu đầu tư, tiền bạc của bạn càng có nhiều thời gian để tăng giá trị.
Nếu bây giờ bạn đầu tư 10.000 đô la Mỹ, giả định lợi nhuận trung bình hàng năm là 8%, 40 năm sau bạn sẽ có hơn 217.000 đô la Mỹ. Nhưng nếu đợi 10 năm sau mới đầu tư và khoản đầu tư tăng gấp đôi đến 20.000 đô la Mỹ, bạn cũng chỉ có thể nhận được hơn 200.000 đô la Mỹ một chút.
Cho dù tình trạng hiện tại của bạn như thế nào, tiết kiệm và đầu tư hôm nay tốt hơn là đợi đến ngày mai. Hãy bắt đầu từ bây giờ.
2. Tiết kiệm tự động
Bạn là kẻ thù lớn nhất trong việc hiện thực hóa thành công tài chính của bạn.
Nếu không vượt qua cám dỗ, chi tiêu quá nhiều tiền để mua sắm, bạn chắc chắn sẽ nghèo hơn.
Cách tốt nhất để bảo vệ bản thân vượt qua cám dỗ là thực hành tiết kiệm tự động. Cụ thể, định kỳ nạp tiền vào tài khoản tiết kiệm hoặc tài khoản đầu tư… Thông qua phương pháp này, bạn có thể ép buộc bản thân thoát khỏi thói quen tiêu xài hoang phí. Đừng chờ đợi, hãy làm ngay bây giờ. Trong tương lai, bạn sẽ cảm ơn bản thân vì những giây phút này.
3. Tích cóp cho kế hoạch hưu trí càng nhiều càng tốt
Khi nói đến tích cóp cho kế hoạch nghỉ hưu, kinh nghiệm của những người khác dạy cho bạn là hãy bắt đầu với số tiền nhỏ, sau đó cố gắng mỗi năm tăng ít nhất 1%, đến khi đạt giá trị tối đa.
Nếu bạn không bao giờ bắt đầu từ số tiền nhỏ, số tiền có thể dùng trong tương lai cũng rất ít.
Việc này cũng làm cho bạn giảm bớt thói quen chi tiêu.
4. Không nợ thẻ tín dụng
Nợ lãi suất cao là thách thức lớn nhất của tự do tài chính, ngăn cản bạn tiết kiệm nhiều tiền hơn.
Nếu bạn thực sự muốn trở nên giàu có, bạn phải thoát khỏi thói quen xấu nợ thẻ tín dụng.
Thay vào đó, bạn phải học cách sử dụng thẻ tín dụng một cách khôn ngoan. Dùng thẻ tín dụng để nhận thưởng, tích điểm, hưởng chiết khấu và thanh toán hàng tháng.
5. Sống như người nghèo
Bạn đã bao giờ gặp tình huống như vậy: gặp một người mặc quần áo cũ, đi xe cũ, sống trong ngôi nhà được mua cách đây 40 năm nhưng trong thực tế, người này là một doanh nhân cực kỳ thành công và là một triệu phú.
Triệu phú ở khắp mọi nơi xung quanh chúng ta, có rất nhiều người bạn không thể tưởng tượng được họ giàu đến mức nào bởi vì họ sống cần kiệm một cách khôn ngoan.
Thậm chí hiện nay bạn không có nhiều tiền, nuôi dưỡng thói quen tiết kiệm ngay bây giờ cũng sẽ giúp bạn trở nên giàu có trong tương lai.
6. Tránh sự cám dỗ
Xung quanh chúng ta đầy cám dỗ chi tiền như: quảng cáo truyền hình, tạp chí, bạn bè, gia đình đến phim ảnh. Muốn tránh áp lực "chi tiêu, chi tiêu và chi tiêu" gần như không thể. Vấn đề là chi tiêu quá nhiều thường dẫn đến tăng nợ, thiếu tiết kiệm và gây mất an ninh tài chính trong dài hạn.
Chính vì thế, bạn phải ép buộc bản thân tránh các yếu tố có thể tác động tiêu cực đến tài chính của bạn. Điều này có nghĩa bạn cần cắt đứt những thói quen xấu như: hạn chế đến trung tâm mua sắm, hủy đăng ký nhận thông tin e-mail từ các nhà bán hàng, nói không với những lời mời mà bạn biết chắc rằng sẽ chi tiêu rất nhiều tiền.
Sau đó, hãy làm những việc có thể truyền cảm hứng cho bạn để thay thế những cám dỗ.
7. Đối mặt mục tiêu
Mục tiêu sẽ truyền cảm hứng cho chúng ta, khích lệ chúng ta và cho chúng ta hướng đi. Mục tiêu của nhiều người thường giống nhau, chẳng hạn như trả nợ, mua nhà, nghỉ hưu ở độ tuổi nhất định. Có thể bạn còn có mục tiêu khác như kinh doanh hoặc mua nhà thứ hai. Nhưng thật không may, mục tiêu của người ta dễ bị áp lực của cuộc sống hàng ngày lấn lướt, có xu hướng bị lãng quên hoặc bị bỏ qua. Khi mục tiêu chỉ là ánh sáng lóe lên trong tâm trí của bạn, nó sẽ mất đi ý nghĩa và sức ảnh hưởng đến hành vi của bạn. Điều này sẽ mang lại những thói quen xấu về tài chính, dẫn đến ước mơ trở nên giàu có của bạn chỉ là giấc mơ mà thôi.
Để ước mơ trở thành hiện thực, bạn cần liên tục tập trung vào mục tiêu, sắp xếp ưu tiên, thiết lập kế hoạch và chi phí cho từng mục tiêu. Sau đó, bạn nên đặt nội dung của những mục tiêu này ở những nơi dễ thấy, cho phép bạn duy trì tinh thần trách nhiệm, giúp bạn đi đúng hướng để đạt được mục tiêu đã đặt ra.
8. Giáo dục
Các nhà đầu tư thành công sẽ dành nhiều thời gian để học các khái niệm tài chính quan trọng để hiểu các sự kiện cũng như để theo kịp xu hướng mới. Họ sẽ sử dụng một số cơ hội để tăng cường và mở rộng kiến thức, cũng như tiếp xúc với thông tin tài chính mỗi ngày.
Hãy cẩn thận không để bản thân có quá nhiều áp lực, đồng thời chỉ nghe khuyến nghị từ các nguồn đáng tin cậy, bạn sẽ tiến bộ không ngừng và không rơi vào các khoản đầu tư không phù hợp và tiềm ẩn rủi ro.
9. Đa dạng hóa đầu tư
Các nhà đầu tư thành công biết rằng không nên đặt tất cả trứng vào một hoặc hai rổ. Họ sẽ phân bổ tiền đầu tư vào cổ phiếu, quỹ tương hỗ, quỹ giao dịch trao đổi (ETF), trái phiếu, bất động sản, bộ sưu tập, đầu tư vào các công ty mới thành lập và các kênh đầu tư khác. Một danh mục đầu tư đa dạng đồng nghĩa bạn có thể sử dụng nhiều nguồn tăng trưởng khác nhau để mang lại lợi ích, và nếu một trong những khoản đầu tư không thành công, bạn có thể tránh rơi vào một cuộc khủng hoảng tài chính.
Cách đơn giản để đa dạng hóa đầu tư là đầu tư vào một quỹ phân bổ tài sản. Nếu bạn không đủ khả năng mua bất động sản ngay lập tức, bạn có thể thử đầu tư vào các quỹ tương hỗ bất động sản, quỹ ETF hoặc quỹ ủy thác đầu tư (REIT), các quỹ này có thể cung cấp thu nhập ổn định cho bạn, chỉ cần bạn cẩn thận không tập trung quá nhiều tiền vào bất kỳ khoản đầu tư nào.
10. Thông qua chi tiền để kiếm tiền
Muốn giàu có cần phải trả giá. Cách tốt nhất để bảo vệ bạn trên con đường đạt mục tiêu tài chính đầu tiên là thuê một cố vấn tài chính có trình độ và kinh nghiệm cùng với kế toán, trong các tình huống phức tạp, bạn có thể thuê nhà quy hoạch bất động sản. Việc thuê chuyên gia cần phải trả tiền nhưng các chuyên gia sẽ giúp bạn giải quyết nhiều vấn đề. Ngoài ra, bạn có thể tự thực hiện một số khoản đầu tư.
Trước khi thuê chuyên gia, bạn hãy tìm nhiều ứng cử viên, như vậy bạn có thể tìm thấy một người tin tưởng, phù hợp. Ngay cả khi có sự giúp đỡ của chuyên gia, bạn cũng cần tham gia vào việc ra quyết định và biết hướng di chuyển đồng tiền của bạn cũng như lý do di chuyển về hướng đó.
Theo Motthegioi.vn
Thứ Ba, 9 tháng 12, 2014
6 bước cơ bản để thành công trong công việc
Làm thế nào để nhanh chóng thành công trong công việc? Các chuyên gia cho rằng có 6 bước cơ bản.
Người ta không tự nhiên sinh ra để
thành công hay thất bại. Mà thành công hay thất bại đó là kết quả của cả
một quá trình sống, học tập và làm việc. Muốn thành công trong công
việc, con người phải trải qua rất nhiều giai đoạn khác nhau.
Sau
đây là 6 bước tiến tới thành công trong công việc mà tôi đã tích lũy
được trong quá trình làm việc, hi vọng nó sẽ là chìa khóa mở cánh cửa
tương lại cho bạn.
1. Nhận thức đúng về chính bản thân mình
Hãy nhìn nhận đúng về những giá trị của
bản thân mình. Bạn cần hiểu rõ: Bạn là ai? Đừng nên so sánh kinh nghiệm
của mình và người khác. Bởi lẽ, một bác sĩ không thể sửa xe máy và một
thợ sửa xe thì không thể chữa bệnh. Mỗi người đóng vai trò khác nhau
trong xã hội.
Cũng không nên
nhầm lẫn giữa thất bại một lần và thất bại cả đời. Có người mới gặp một
vài thất bại nhỏ trong công việc đã quỵ ngã, trong khi, họ còn rất nhiều
cơ hội để đi đến thành công.

Nên nhớ rằng: Bạn là người duy nhất và
tuyệt vời nhất trên thế giới này vì không ai có thể thay thế chính bạn
tạo ra thành công của bạn trong công việc. Nếu không được phép của bạn
thì không một ai trên đời có thể làm cho bạn cảm thấy mình thấp kém.
2. Mối quan hệ với đồng nghiệp
Mối quan hệ chính là tài sản của bạn.
Thử hỏi, bạn sẽ tồn tại như thế nào nếu bạn không có nổi một người bạn
hay không có mối quan hệ tốt với một đồng nghiệp.Thế nhưng làm thế nào
để bạn tạo dựng được những mối quan hệ tốt? Điều đó được hình thành trên
chính thái độ của bạn.
Hãy biết
phát hiện ra ưu điểm của đồng nghiệp, cư xử với họ bằng thái độ chân
thành, đầy thiện chí của bạn. Nhiều người có thể tiến xa hơn họ tưởng vì
có ai đó nghĩ họ có thể tiến xa hơn.
Điều lớn lao nhất mà ta có thể làm với
bất cứ ai là làm cho họ phát hiện ra của cải của chính họ, đó chính là
tài năng và ưu điểm của họ.
3. Mục tiêu
Tưởng tượng như thế này: Nếu bạn bịt mắt
một xạ thủ, xoay anh ta ba vòng và yêu cầu anh ta bắn rơi trái táo đang
treo lơ lửng trên đầu bạn. Bạn có can đảm để anh ta bắn??? Câu trả lời
hiển nhiên là có. Bởi vì, mắt anh ta đã bị bịt chặt, đến vị trí của mình
anh ta còn không rõ thì làm sao anh ta xác định được mục tiêu cần bắn.
Và chắc chắn trong cuộc đua này, anh ta sẽ chỉ bắn trượt mà thôi.
Trong
công việc cũng vậy, bạn đã bao giờ đặt mục tiêu cho chính bạn! Rất
nhiều người về già vẫn sống trong nghèo hèn và túng quẫn, đơn giản vì
lúc trẻ họ sống không mục tiêu. Cần có những mục tiêu ngắn hạn, trung
hạn và dài hạn. Khi thiếu các mục tiêu trung hạn và dài hạn, rất có thể
bạn sẽ bị những thất bại ngắn hạn đè bẹp.
Không có mục tiêu, bạn sẽ không có động
lực để phấn đấu, và vì thế cuộc sống của bạn sẽ rất vô vị và là một cái
vòng lẩn quẩn của sự nghèo khó.
4. Thái độ
Thái độ của chúng ta vô cùng quan
trọng.Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, sự thành công của một người
được quyết định chỉ có 15% là kiến thức chuyên môn, trong khi đến 85 %
đến từ thái độ.
Bạn có yêu công
việc của mình không, bạn mong muốn mang lại giá trị gì từ công việc của
mình, bạn có yêu mến chính bản thân mình và những người xung quanh???
Cuộc sống của bạn như thế nào: vui vẻ, hạnh phúc, giàu hay túng quẫn,
phần lớn phụ thuộc rất nhiều vào thái độ sống của chính bạn.
Chính thái độ sống tích cực và lạc quan sẽ mang lại cho bạn sự thành
công trong công việc. Quyết định thái độ sống của mình như thế nào, đó
là quyền của bạn.
5. Lao động không mệt mỏi
Nếu như bạn chỉ ngồi một chỗ và mơ về
thành công thì bạn đang mơ mộng hảo huyền đấy. Kết quả chỉ được tạo ra
từ những hành động thiết thực.Vì thế, không có cách nào khác là hãy hành
động, hãy làm việc và nỗ lực không ngừng. Chắc chắn, bạn sẽ gặt hái
được những thành công ngoài mong đợi.
6. Khát vọng
Khát vọng giúp bạn gạt bỏ mọi trở ngại
trên bước đường bạn tiến đến thành công. Nếu bạn không có sự khát khao
để thành công, không có sự khát khao để hạnh phúc thì bạn không thể có
động lực để đạt được những điều này.
Hãy
nhớ, khát vọng là nhân tố biến nước nóng của sự tầm thường thành luồng
hơi của sự vang dội. Chỉ có một trái tim khát khao hướng đến thành công
và hạnh phúc mới có thể có được những điều nó muốn.
Theo Mai Hương - VietQ.vn
Người thành công làm gì trước khi đi ngủ?
Dưới đây là những thói quen trước khi đi ngủ của những người thành công như tổng thống Mỹ Obama, tác gia Michael Lewis, tỷ phú Bill Gates… do trang Business Insider đưa ra.
![]() |
Theo Carrie Budoff Brown của tờ Politco, không giống như
người tiền nhiệm George W. Bush, đương kim tổng thống Mỹ Barrack Obama
thích làm việc tới khuya. Ông Obama từng tổ chức cuộc họp qua điện thoại
với các nhân viên cấp cao vào lúc 11 giờ đêm. Ông thường xuyên đọc sách
và viết tài liệu tới tận khuya mới đi ngủ. |
![]() |
Trong cuốn tự truyện của mình, Franklin đã phác ra một
lịch trình để giúp ông trở nên “hoàn thiện về mặt đạo đức”. Trong lịch
trình này, Franklin tự hỏi mình mỗi tối: “Hôm nay tôi đã làm được gì
tốt? Trước khi đi ngủ, ông “sắp xếp mọi thứ vào đúng chỗ, ăn nhẹ ban
đêm, nghe nhạc hoặc trò chuyện và kiểm tra mọi hoạt động trong ngày.
Franklin theo dõi sự tiến bộ của bản thân từng ngày. |
![]() |
Sandberg làm việc cho một hãng công nghệ nhưng bà biết
khi nào cần ngắt kết nối công nghệ. Sandberg từng chia sẻ với tờ
USAToday rằng “điều này thật khó” nhưng bà vẫn tắt điện thoại vào buổi
tối để không bị đánh thức khi đang ngủ. “Điều đầu tiên và cuối cùng tôi
làm mỗi ngày là kiểm tra hòm thư điện tử”, Sandberg chia sẻ. |
![]() |
Thủ tướng Anh luôn tuân thủ lịch trình hàng ngày của mình
bất kể việc gì xảy ra. Trong cuốn sách của mình, Mason Currey từng ghi
lại lịch trình một ngày của Churchill như sau: Khoảng 5h chiều, Thủ
tướng uống một ly whisky nhẹ và soda trước khi ngủ khoảng 1,5 tiếng. |
![]() |
Huffington bỏ iPad, Kindles, laptop và tất cả các thiết
bị điện tử khác ra khỏi phòng ngủ của mình mỗi tối. Thay vào đó, bà đọc
sách, những cuốn sách bà cho là “đích thực”. |
![]() |
Tác giả Robert Boynton từng hỏi Lewis về thời gian viết
sách lý tưởng của ông và được trả lời như sau: “Tôi thường viết vào
khoảng từ 7h tối tới 4h sáng. Tôi thích đi trước mọi người bằng cách bắt
đầu ngày mới vào lúc nửa đêm. Thời gian buổi tối rất yên tĩnh, không có
điện thoại cũng không bị làm phiền”. |
![]() |
Desai, cựu giám đốc sản phẩm tại Google và hiện làm việc
tại InterWest Partners, cho biết ông có thói quen làm việc muộn vào buổi
tối. Desai chia sẻ ông thường chọn một việc mỗi tối và sẽ không đi ngủ
nếu chưa hoàn thành việc đó. “Phần lớn thời gian ban ngày tôi dành để
họp, và lúc duy nhất tôi cảm thấy tập trung là vào buổi tối, khi cả nhà
đã đi ngủ”, ông chia sẻ. |
![]() |
White thường dành thời gian ban ngày viết tiểu thuyết và
ban đêm viết blog và biên tập bài. Tôi uống vài ly espresso vào buổi tối
để tỉnh táo hơn. |
![]() |
Nhà sáng lập Microsoft chia sẻ với tờ Seattle Times: “Hầu
như mỗi tối tôi đều đọc sách khoảng 1 giờ, trước nghi ngủ thiếp đi”.
Gates thích những cuốn sách nhiều thông tin và lời văn hay với các chủ
đề từ y tế, biến đổi khí hậu cho tới kinh doanh và chính trị. Gates cho
biết ông đọc rất nhanh dù chưa bao giờ tham gia một khóa đọc sách nhanh
nào. |
![]() |
Năm 2006, nhà thiết kế thời trang nổi tiếng Vera Wang
chia sẻ với tờ Fortune rằng: “Phòng ngủ là thánh đường của tôi. Nó giống
như một nơi trú ẩn, nơi tôi thực hiện công việc thiết kế, ít nhất là về
mặt ý tưởng”. Bà cho biết, nhân viên thường gửi tài liệu cho bà và “tôi
thường đọc chúng vào ban đêm, thời gian duy nhất không bị làm phiền bởi
người khác”. |
![]() |
Mỗi tối, Gascoigne thường dành khoảng 20 phút tđi bộ rước
khi đi ngủ. “Đây là lúc tôi đánh giá công việc đã làm trong ngày của
mình và nghĩ về những thử thách lớn hơn, dần dần thôi suy nghĩ về công
việc”. |
![]() |
Trước khi đi ngủ, Chenault thường viết 3 thứ mình muốn
hoàn thành vào ngày hôm sau nhất. Việc này giúp ông biết được công việc
cần ưu tiên làm vào ngày hôm sau. |
Theo Hoài Thu - Zing.vn
Thứ Bảy, 6 tháng 12, 2014
5 bí mật để sự nghiệp thành công trong năm 2015
Thế hệ Y được biết đến với sự đổi mới. Cuộc khảo sát lưu ý rằng các nhà tuyển dụng tin rằng thế hệ này đang mở ra nhiều sự thay đổi (72%), sáng tạo (66%) và khả năng thích ứng (65%) - nhiều hơn so thế hệ X.

Những phân tích tổng hợp của Bisharat và Schawbel trong việc xây dựng thành công lực lượng lao động được trang Business Insider tổng hợp gồm 5 điểm sau:
1. Tập trung vào các kỹ năng cứng
"Phần lớn các nhà tuyển dụng (55%) tiết lộ rằng họ ưu tiên kỹ năng cứng hơn cá tính (21%) khi tuyển dụng," Bisharat viết. "Với sự thay đổi nhanh chóng của công nghệ và lỗ hổng những kỷ năng dai dẳng, điều này trở nên quan trọng hơn bao giờ hết với doanh nghiệp để tìm những người có các kỹ năng cụ thể mà họ cần phải mang lại nhiều kết quả."
Những nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao nỗ lực của bạn. "Cho dù bạn là một người trẻ thế hệ Y hay một chuyên gia gạo cội, không có lý do gì mà công ty không giữ lại nếu bạn có các kỹ năng thuộc lĩnh vực," Schawbel cho biết thêm. "Với nền tảng học tập miễn phí và chi phí thấp trực tuyến như các khóa học Pholoshop cho người mới của Coursera và Lynda cho đến các lĩnh vực khác như Bitcoin, thế giới của những kỹ năng cứng đáng giá đang nằm trong tầm tay của bạn."
2. Thay đổi là yếu tố được đề cao
Thế hệ Y được biết đến với sự đổi mới. Cuộc khảo sát lưu ý rằng các nhàtuyển dụng tin rằng thế hệ này đang mở ra nhiều sự thay đổi (72%), sáng tạo (66%) và khả năng thích ứng (65%) - nhiều hơn so thế hệ X ở những đặc điểm mà họ mong muốn có được.
"Nhiều công ty vẫn chống lại xu thế của thời đại kỹ thuật số và thu mình lại từ việc đi theo những cách làm việc xưa cũ. Đó là lý do tại sao, nếu thuộc người thế hệ Y, bạn nên bước vào cuộc chơi với nét độc đáo, tài năng có nguồn gốc từ kỹ thuật số để thúc đẩy sự đổi mới trong đội ngũ của bạn,” Schawbel chia sẻ. "Các công ty đang thèm khát những ý tưởng mới và thế hệ Y là nhà vô địch của sự thay đổi, tất cả các chuyên gia tuyển dụng nên cố gắng cho một sự thích ứng."
3. Chứng minh bạn là một cầu thủ trong đội tuyển
Trong khi các nhà tuyển dụng tham gia khảo sát đánh giá cao việc nhìn thấy cụ thể những kỹ năng "cứng" trên hồ sơ xin việc, ngày càng có nhiều người đang xem xét tới văn hóa làm việc, thứ mà họ mong muốn phát triển và tìm kiếm các cầu thủ đội tuyển để tạo ra nó. "Mặc dù thế hệ Y được coi là nguồn cung cấp những lợi thế quan trọng nhờ vào tư duy mới và nhạy cảm kinh doanh của họ, nhưng kết quả nghiên cứu của chúng tôi cho thấy, khi được hỏi thế hệ này có nhiều khả năng là cầu thủ chơi tốt trong một đội tuyển, chỉ có 27% nhà tuyển dụng chọn họ thay vì thế hệ X" Bisharat tiết lộ.
"Nhận thức này, cho dù thực tế có như vậy hay không thì đây là một điểm trừ có thể làm chậm lại sự phát triển nghề nghiệp. Nếu bạn là một thành viên thuộc thế hệ này trẻ nhất trong đội ngũ, hãy đảm bảo việc phát triển kỹ năng làm việc theo nhóm nhằm phản biện ấn tượng sai lầm này. Nếu bạn muốn trở nên chuyên nghiệp hơn, hãy cởi mở để làm việc gắn kết cũng như truyền cảm hứng tới những người trẻ khác như bạn.”
4. Quan niệm về lòng trung thành
Không nghi ngờ gì, lòng trung thành với nhà tuyển dụng đang giảm đi với những lý do chính đáng. Tất cả nhân viên đều đang nhận thấy rằng họ không thể dựa vào việc tồn tại ở một công ty để đáp lại bằng lòng yêu mến, trung thành. Mặc dù vậy, điều này rất hữu ích để có thể khai thác được niềm đam mê và quan tâm của nhân viên cho một tổ chức. "Đơn giản chỉ cần thể hiện rằng bạn được cống hiến đã có thể giúp bạn xây dựng lòng tin với đội ngũ và tổ chức của mình," Schawbel viết.
"Với 58% người thuộc thế hệ Y cho biết họ kỳ vọng sẽ ở lại công việc ít hơn ba năm, cho thấy lòng trung thành chắc chắn trở thành yếu tố cân nhắc một nhà tuyển dụng của họ để đầu tư vào tương lai nghề nghiệp."
5. Xem xét những con đường thay thế
Tất nhiên một điều tuyệt vời là bạn có thể trình bày rõ ràng và chứng minh sự quan tâm của mình đối với một công ty cụ thể, nhưng sự thật là sự thật. Phần lớn các nhân viên sẽ không thể mong chờ đảm nhiệm một công việc trong nhiều năm mà sẽ tích lũy đủ nhanh nhẹn, linh hoạt để thay đổi - thậm chí dấn thân trên con đường kinh doanh. Đây sẽ là chìa khóa dẫn đến thành công cho nhiều người lao động.
"Nhưng ngay cả khi bạn khám phá trên đường đi của riêng mình, bạn sẽ không bao giờ có thể thành công mà không cần đến những người khác." Bisharat nhấn mạnh thêm. "Sara Horowitz, người sáng lập Freelancers Union, tin làm nghề tự do (freelancing) luôn luôn cần đến mạng lưới làm việc. Cô nói: ‘Một người theo đuổi nghề tự do thành công đồng nghĩa với việc xây dựng được một mạng lưới những màn biểu diễn mới, chuyển giao nhiệm vụ cho những người khác khi mọi việc trở nên bận rộn và nhận được giới thiệu từ bạn bè khi họ không làm.’ Bạn không bao giờ biết khi nào những kết nối này sẽ biến thành những cơ hội xuất hiện trên con đường của mình.”
Muốn thất bại: Hãy thường xuyên nói 5 câu sau!

1. "Tôi đang có một ngày tồi tệ."
Sự khác biệt giữa một ngày tốt lành và tồi tệ đều nằm tất cả trong đầu của bạn. Mỗi ngày đều có những bất ngờ, thú vị và khó chịu của riêng nó. Cách bạn cảm nhận tốt lành hay tồi tệ xuất phát từ trạng thái tinh thần của bạn. Khi tinh thần của bạn tốt, tháo vát, bạn xử lý những cuộc khủng hoảng cũng như cơ với niềm hân hoan và sự tự tin. Nếu bạn đang ở trong một trạng thái tinh thần không tốt, thậm chí bạn không thể đối mặt với những thách thức đơn giản nhất.
Khi bạn thốt ra những lời trên, việc bạn tạo ra thất bại trở nên dễ hơn bởi 2 lý do: Bạn đang bào chữa cho việc quản lý cảm xúc bản thân thay vì đối mặt với nó; Nó đảm bảo khá chắc chắn rằng phần còn lại trong ngày sẽ tiếp tục tồi tệ. Thay vào đó bạn có thể nói: "Hiện tôi đang không ở trong trạng thái tốt nhất, nhưng tôi đang làm việc để đạt được điều đó."
2. "Nếu tôi may mắn, sau đó ..."
Vận may là điều ai cũng mong muốn có được, nó dường như là những sự kiện ngẫu nhiên tạo ra những cơ hội tuyệt vời. Tuy nhiên việc trông chờ, quy kết cho may mắn hay số phận rồi mới bắt tay vào hành động càng khiến thành công của bạn càng trở nên xa vời. Bạn cần hiểu rõ mỗi kết quả đều xuất phát từ nhiều nguyên nhân trong thế giới thực. Trong khi bạn có thể không thể cảm nhận được tất cả các nguyên nhân khác hay dự đoán tất cả kết quả xảy ra thì may mắn là thứ dễ dàng được đưa ra để lý giải cho mọi việc.
Niềm tin vào may mắn này sẽ tạo ra thất bại bởi: Nó khiến bạn dễ dàng trốn trách chịu trách nhiệm với thất bại của bản thân và nó khuyến khích bạn phải dựa vào năng lực siêu nhiên hơn là có những hành động cần thiết để trở nên thành công hơn. Thay vào đó, bạn có thể nói "Còn điều gì ngày hôm nay tôi có thể làm để đạt được mục tiêu của mình không?”
3. "Tôi đang bị căng thẳng."
Thuật ngữ stress xuất phát từ vật lý hạn có nguồn gốc từ vật lý, khi lực trung bình tính trên mỗi đơn vị diện tích trung bình vượt quá một mức giới hạn sẽ dẫn tới tác động đến những vùng lân cận. Ví dụ nhiều lực tác động đến một cây cầu tại một thời điểm sẽ khiến cây cầu bị sập. Tuy nhiên con người không phải là cây cầu kia bởi họ có khả năng phát triển, thay đổi và thích nghi với hoàn cảnh mới. Khi bạn nói, "Tôi đang căng thẳng," đồng nghĩa với việc bạn đang xác định mình là một đối tượng bất lực trước lực tác động từ bên ngoài. Thái độ này dẫn tới bất lực trong hành động, sau đó dẫn tới thất bại. Có thể bạn chưa thể có được hành động tích cực ngay nhưng hãy tự nói với bản thân rằng: "Tôi đang tạm nghỉ ngơi trước khi thực hiện nhiều hành động hơn."
4. "Những ưu tiên là ..."
Khi bạn nói đến ưu tiên đồng nghĩa với việc xếp nó lên hàng đầu. Việc có nhiều ưu tiên là một nghịch lý. Bởi khi bạn có nhiều hơn một ưu tiên hàng đầu có nghĩa bạn không biết mình nên làm điều gì hàng đầu. Tại mỗi thời điểm, hãy luôn luôn xác định một cái gì đó quan trọng hơn tất cả mọi thứ khác mà bạn phải làm. Có nhiều hơn một ưu tiên dễ đẩy bạn đến thất bại bởi bạn trở thành người đa nhiệm và không có mục tiêu trọng tâm để theo đuổi. Khi sự chú ý của bạn bị phân tán giữa nhiều hoạt động, bạn sẽ không đạt được hiệu quả như dồn lực vào những hành động đơn lẻ quan trọng. Thay vào đó hãy nói rằng: “Ưu tiên hàng đầu là…”
5. "Ai là người có lỗi?"
Hành vi thường thấy của con người là chỉ trích người khác và bao biện cho chính mình. Những gì đã qua luôn thuộc về quá khứ. Điều quan trọng không phải là lý do tại sao một điều gì đó đã xảy ra mà là làm thế nào để đạt được kết quả tốt hơn trong tương lai. Đây không phải cách nói phù hợp khiến mọi người chịu trách nhiệm cho hành động của họ. Việc chỉ trích thường tạo ra thất bại bởi nó khiến bạn tập trung vào quá khứ và tạo ra sự bất mãn không cần thiết. Thay vào đó bạn có thể nói: “Đây là những điều chúng ta phải làm khác đi trong lần tiếp theo ..."