This is featured post 1 title
Replace these every slider sentences with your featured post descriptions.Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these with your own descriptions.

This is featured post 2 title
Replace these every slider sentences with your featured post descriptions.Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these with your own descriptions.

This is featured post 3 title
Replace these every slider sentences with your featured post descriptions.Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these with your own descriptions.

Thứ Ba, 14 tháng 4, 2015
5 nghề kiếm ra bộn tiền mà không phải ai cũng biết
Scott Dobroski, một nhà phân tích xu hướng nghề nghiệp của một công ty sử dụng lao động nói: “Những nhà sử dụng lao động đang tìm kiếm những cách sáng tạo để làm kinh doanh. Do đó, nhiều vị trí chức danh mới ra đời”. Dưới đây là 5 nghề nghiệp mới có sự giao thoa của những chuyên ngành khác nhau đem lại số tiền khổng lồ mà nhiều người không ngờ tới.
1. Kỹ thuật viên y tế
Nhiệm vụ của một kỹ thuật viên y tế là sử dụng các thiết bị máy móc, thiết bị như chụp cắt lớp vi tính (CT), chụp cộng hưởng từ (MRI),… và kiểm tra các hình ảnh để các bác sĩ chẩn đoán và có kế hoạch điều trị.
Các kỹ thuật viên y tế cần có những kiến thức cơ bản về y học cũng như các thiết bị khoa học kỹ thuật. John Reed, giám đốc điều hành cấp cao tại công ty về IT - Robert Half Technology nói: “Các nghề nghiệp đang phát triển nhanh, đặc biệt là những nghề liên quan đến việc chăm sóc sức khỏe con người có sử dụng khoa học công nghệ”.
Để có thể trở thành một nhân viên kỹ thuật y tế cần được qua đào tạo từ 1-4 năm để được công nhận. Mức lương trung bình của một nhân viên kỹ thuật y tế là 71.120 $ (khoảng 1,5 tỉ VNĐ).
Dự kiến vào năm 2022, kỹ thuật viên y tế sẽ tăng lên 22% so với thời điểm hiện tại.
2. Nhân viên sửa chữa thiết bị y tế
Một nhân viên sửa chữa thiết bị y tế có thể là những người có kiến thức hoặc hiểu biết về cơ khí, sửa chữa máy tính. Những người làm nghề này sẽ có công việc chính là sửa chữa các máy móc thuộc ngành y tế.
Hoặc những nhóm người tốt nghiệp từ một trường Đại học về công nghệ và kỹ thuật thiết bị sinh học cũng có thể tham gia vào công việc này. Tuy nhiên, do tính chất của kỹ thuật chiếm tỉ lệ cao hơn, do đó nghề này đòi hỏi người cần có kiến thức chuyên sâu về kỹ thuật.
Thông thường, mất khoảng 2 năm để học về công nghệ, kỹ thuật thiết bị y học. Họ cần được chứng nhận có kiến thức nhất định về thiết bị y học (BMET).
Mức lương trung bình cho nghề này là 44.180 $ (gần 1 tỉ VNĐ). Dụ kiến đến năm 2022 ngành nghề này sẽ tăng trưởng 30%.
3. Chuyên viên phân tích, lập trình bảo vệ an ninh mạng
Nghề này thích hợp với những người có kiến thức chuyên sâu về IT, lập trình máy tính hoặc phát triển web,…
Công việc chính của họ là ngăn chặn các hành vi tấn công trên mạng Internet, bảo vệ dữ liệu trên máy tính cho khách hàng, đánh giá rủi ro và đưa ra biện pháp bảo vệ an ninh mạng,…
Hiện nay, công nghệ thông tin ngày càng phát triển và các hacker cũng chuyên nghiệp hơn. Hệ thống máy tính toàn cầu cũng có nguy cơ bị “khủng bố” khiến cho nhiều công ty, cá nhân lo ngại việc dữ liệu trong máy tính bị đánh cắp cũng như có thể bị tê liệt hoàn toàn.
Người làm ngành nghề này cần có am hiểu về máy tính và kỹ năng giải quyết các vấn đề kỹ thuật số. Những người làm trong ngành này cần được học trong thời gian ít nhất 2-4 năm trong lĩnh vực công nghệ thông tin và được cấp giấy chứng nhận phân tích kỹ thuật số. Khi đó họ sẽ trở thành một nhà phân tích và đánh giá rủi ro an ninh mạng.
Mức lương cho giám đốc phân tích, dự báo rủi ro an ninh mạng rơi vào khoảng 153,602 $ (khoảng 3,3 tỉ VNĐ).
4. Chuyên gia sức khỏe
Rất nhiều công ty hiện nay đang tuyển những người có kiến thức về dinh dưỡng và có khả năng tư vấn, thuyết trình để làm một chuyên gia sức khỏe cho công ty. Họ sử dụng các phương pháp sư phạm cần thiết để giảng dạy và tư vấn về các vấn đề sức khỏe, đưa ra những lời khuyên cần thiết cho mỗi người.
Trong khi xã hội đang ngày càng phát triển, con người cũng đang dần lo lắng và chăm sóc cho sức khỏe của bản thân nhiều hơn. Chính vì vậy, các chuyên viên chăm sóc sức khỏe là những người thực sự cần thiết.
Những chuyên gia sức khỏe không nhất thiết chỉ làm công việc chăm sóc và tư vấn sức khỏe cho khách hàng của mình, mà họ còn phải thực sự như một nhà xã hội học, đưa ra những chiến lược thuyết phục khách hàng của mình thực hiện lối sống lành mạnh, có lợi cho sức khỏe.
Một chuyên gia sức khỏe cần được đào tạo trong khoảng 4 năm và được cấp giấy chứng nhận để trở thành chuyên gia giáo dục sức khỏe của các Ủy ban giáo dục sức khỏe Quốc gia đảm bảo đủ điều kiện.
Mức lương trung bình của một chuyên gia sức khỏe là 62.280 $ (tương đương 1,3 tỉ VNĐ) và dự kiến đến năm 2022 ngành nghề này sẽ tăng trưởng 21%.
5. Nhà tâm lý học cho các tổ chức
Những nhà tâm lý học này sẽ có vai trò như một trợ lý đắc lực, một cố vấn cho các công ty, tổ chức để họ nâng cao hiệu suất công việc, đào tạo các kỹ năng cho nhân viên. Họ sẽ chịu trách nhiệm quản lý và phát triển các chương trình, công việc liên quan đến tuyển dụng, đo lường hiệu suất, chính sách y tế và an toàn lao động.
Có thể hiểu dễ dàng nhất công việc của họ giống như chức danh Quản lý nhân sự. Họ phải làm việc trực tiếp với các nhân viên và đưa ra những giải pháp cho các vị lãnh đạo và quan hệ cả với các đối tác để đưa ra chiến lược nhân sự.
Một chính sách nhân sự tốt sẽ giúp cho nhân viên cũng như những nhà quản lý làm việc trong một môi trường thân thiện, dễ chịu và hiệu suất công việc cao. Những người muốn làm một công việc như thế này cần có những kiến thức chuyên sâu về tâm lý học cũng như kinh nghiệm làm việc về quản lý con người.
Mức lương trung bình của một tư vấn viên tâm lý là 80.330$ (gần 1,8 tỉ VNĐ). Dự kiến, nghề này có mức độ tăng trưởng rất nhanh, đến năm 2022 sẽ tăng lên 53%.
9X kiếm bộn tiền nhờ chia sẻ sự thật trên mạng
Theo Nail Buzz, UberFacts là tài khoản Twitter có số lượng người theo dõi lên đến gần 10 triệu. UberFacts thường xuyên đăng tải những sự thật đơn giản và hiển nhiên trong cuộc sống như định nghĩa các từ khoa học hay thời gian trung bình lên mạng của mọi người…
Tuy nhiên, ít ai biết rằng chủ sở hữu của tài khoản nằm trong top 150 được theo dõi nhiều nhất thế giới này lại là một chàng trai 23 tuổi, có tên Kris Sanchez.
Kris Sanchez mặc áo in biểu tượng Uber Facts.
Thực tế, năm 2009, Kris mới tham gia mạng Twitter. “Tôi lập tài khoản Twitter đơn giản là vì muốn theo dõi (follow) Britney Spears. Tôi là fan của cô ấy” - Sanchez chia sẻ với trang Business Insider .
Sau đó, Kris cảm thấy cuộc sống hàng ngày của anh không có nhiều điều để tweet (chia sẻ trên Twitter). Do vậy, anh bắt đầu viết những sự thật ngẫu nhiên mà tìm thấy trong khi lướt web.
Ý tưởng về UberFacts cũng đến với Kris từ đó. Năm 2011, UberFacts ra đời và nhờ “chiến thuật” tweet hợp lý, nó nhanh chóng trở thành công cụ kiếm tiền hiệu quả.
Năm 2012, tài khoản Twitter của Kristhu hút 200 nghìn người theo dõi, bao gồm một số tên tuổi nổi tiếng như Paris Hilton, Khloe Kardashian. Nhờ vậy, một mạng lưới quảng cáo đã tìm tới anh.
“Họ hướng dẫn tôi cách kiếm tiền từ UberFacts bằng việc tạo các bộ sưu tập ảnh và tweet đường link. Tôi bắt đầu kiếm được 600-800 USD/tuần và đây là điều mà tôi không thể tin nổi” - Kris cho hay.
Kris Sanchez và nhóm UberFacts.
Hiện tại, có 9,4 triệu người theo dõi tài khoản Twitter UberFacts của Kris. 1,27 triệu người là thành viên của trang này trên Facebook và Instagram, 468.000 người theo dõi UberFacts. Nhờ có UberFacts, chàng trai 23 tuổi này kiếm được khoảng 500.000 USD/năm.
Mới đây, Kris đã phát hành ứng dụng UberFacts với hy vọng nó có thể mang về thêm lợi nhuận 60.000 USD/tuần. Ứng dụng UberFacts cho phép người dùng like, bình luận và chia sẻ các sự thật với bạn bè.
Một số chia sẻ của UberFacts trên Twitter khiến dân mạng thích thú:
“Nếu bạn nung một cục pin đến nhiệt độ ngang với nhiệt độ vùng tâm của mặt trời thì nó có thể giết chết bất kỳ ai thuộc phạm vi 1.000 mile (khoảng 1.609 km) xung quanh nó”.
“Số người “chết” trong Halo Games còn nhiều hơn số người qua đời trong thực tế trên trái đất”.
Năm ngoái, trang BuzzFeed đã đăng tải một bài viết chỉ trích Kris vì những sự thật đáng nghi và không chính xác. Tuy nhiên, anh đã phản pháo lại và khẳng định rằng nhóm của mình đã xác minh toàn bộ thông tin.
Một số sự thật về Kris Sanchez và Uberfacts:
- Trước khi trở thành một tweeter chuyên nghiệp, Kris từng học chuyên ngành kịch sân khấu, nhảy và võ thuật.
- Kris tạo ra Uberfacts khi 20 tuổi.
- Uberfacts là tài khoản nằm trong top 150 có nhiều follower nhất trên thế giới.
- Trung bình có khoảng 5.000-10.000 theo dõi Uberfacts mỗi ngày.
- Uberfacts tweet khoảng 65-75 lần trong vòng 24 giờ.
-Tài khoản @Uberfacts chỉ theo dõi duy nhất tài khoản cá nhân của Kris song lại gây chú ý với nhiều người nổi tiếng như Kim Kardashian, Miley Cyrus, Chloë Grace Moretz, Nathan Fillion...
|
CEO Marissa Mayer và câu chuyện tiền lương tại Yahoo
Yahoo chao đảo trong cuộc chiến sinh tồn, và Giám đốc điều hành Marissa Mayer đã phải để mình bị cuốn theo vòng xoáy tài chính để níu giữ nhân tài bên cạnh việc cắt giảm chi phí - tác giả quyển sách “Marissa Mayer và cuộc chiến cứu Yahoo” Nicholas Carlson viết trên Business Insider.
Rất nhiều bài báo, ý kiến cho rằng Marissa Mayer là một “cỗ máy chém” tại Yahoo. Điều này được chứng minh một lần nữa hồi 12/2, với những thông tin quanh việc vị nữ CEO của Yahoo tiến hành sa thải hơn 100 nhân viên. Tuy vậy, câu chuyện về mức đãi ngộ của Marissa Mayer dành cho người từng làm việc ở Yahoo lại khác.
Việc Yahoo sa sút về danh tiếng lẫn tài chính đã kéo dài nhiều năm nay. Điều này khiến công ty Mỹ này không còn là chỗ làm việc thuộc hàng “đỉnh” trong giới công nghệ, đặc biệt nếu đặt lên bàn cân với Facebook hoặc Google.
Tuy nhiên với những ai từng phục vụ Yahoo, họ không thể phủ nhận Marissa Mayer đã nỗ lực cải thiện văn hóa công ty trong hơn 2 năm rưỡi qua.
Nhân viên Yahoo được dùng thực phẩm miễn phí. Họ còn được tặng điện thoại thông minh hàng xịn. Và dĩ nhiên, mức lương ở Yahoo không hề tồi. Đây cũng là chiêu Yahoo dùng để giữ người tài.
Business Insider dẫn lại câu chuyện hôm 24/2 vừa qua về một người làm việc trong bộ phận kinh doanh trực tuyến của Yahoo. Anh ta khoe đã kiếm tới 2,5 triệu USD/năm thu nhập từ đây, đồng thời khẳng định mức lương ấy là “không tưởng”, kể cả khi mặt bằng lương dành cho người làm bộ phận kinh doanh vốn khá cao.
Và một điểm cần chú ý, lương của nhân viên dạng này tại Yahoo chỉ khoảng 450.000 USD/năm trước khi Marissa Mayer đến.
Trong một ví dụ khác, Jeff Bonforte - Phó chủ tịch cấp cao phụ trách các sản phẩm truyền thông của Yahoo, bao gồm cả Yahoo Mail, được đồn đã kiếm khoảng 5 triệu USD/năm tại đây.
Kể cả khi bàn về con số chính thức, cựu COO Yahoo là Henrique de Castro cũng kiếm hơn 100 triệu USD cho 14 tháng làm việc từ năm 2013 đến năm 2014.
Nhân viên Yahoo Tác giả Nicholas Carlson khẳng định việc trả lương cao có thể không phải là điều Mayer mang đến Yahoo, vì nó là một xu thế. Khi Facebook và Google đều dành cho nhân viên của họ những bảng lương triệu USD, Yahoo không còn cách nào khác phải cạnh tranh để giành giật nhân tài.
Có điều, với riêng Marissa Mayer, nhiệm vụ chính của bà là tiết kiệm chi phí trong khi phát triển, thì chuyện lương cao đồng nghĩa sẽ phải có cắt giảm trong thời điểm Yahoo làm ăn không sinh lợi. Việc cắt giảm lương ấy lại khiến tinh thần nhân viên sa sút, và cứ thế nó cuốn Yahoo vào guồng xoáy khủng hoảng.
Như bao người khác, Mayer đã dùng phương án tập trung “đầu tư” cho nhân tài nội bộ. Tức là để đảm bảo những người giỏi không ra đi, bà phải trả lương cao cho họ. Mà trong lúc không có nhiều tiền trong tay, lương cao của một nhóm người sẽ đánh đổi công việc của một nhóm khác - nhóm những người không đạt mốc chỉ tiêu về hiệu suất mà Mayer đưa ra.
Rõ ràng Mayer có thể là một “máy chém”, song với không ít người, sự đãi ngộ dành cho nhân tài của vị nữ CEO này rất đáng ghi nhận.
Tự sự của một stylist, nghề tưởng sang mà không chảnh
Stylist cái nghề nghe có vẻ đủ thời thượng để cuốn hút nhiều người, đặc biệt là với các bạn trẻ. Tôi cũng như nhiều bạn trẻ khác bị cuốn hút vào công việc này vì niềm yêu thích thời trang, vì những bộ quần áo đẹp mắt, những hình ảnh rạng ngời lấp lánh trên thảm đỏ. Thế nhưng chỉ khi thực sự bắt đầu, mới thấy nghề stylist đâu chỉ toàn “sang chảnh”...

Ảnh minh họa
Làm stylist là có thu nhập “khủng”?
Thỉnh thoảng có mấy bài báo tiết lộ về thu nhập “ khủng”, toàn được tính bằng ngoại tệ của stylist khiến cho mắt tôi “sáng rực”, tôi hăm hở bắt tay vào nghề và tưởng tưởng về một viễn cảnh tôi có thể shopping thỏa thích, không phải đắn đo suy tính gì. Thế nhưng sự thật khiến cho tôi “hoa mắt chóng mặt”.

Ảnh minh họa
Stylist nghề “sang chảnh”?
Nhiều người từng nghĩ nghề stylist thì sẽ rất oai, được mặc những bộ quần áo thời trang, bước đi từ những đôi giày gót nhọt cao chót vót, và đứng chỉ tay năm ngón, sẽ có trợ lý riêng. Ôi không! Điều đó chỉ thực sự có trong những bộ phim của Mỹ, còn thực tế ư? Trời mùa hè nóng bức để lo được mấy bộ trang phục cho khách hàng, tôi phải tự chạy nhong nhong ngoài đường để tìm kiếm đồ, tìm được đồ ưng ý rồi thì sẽ tìm cách liên hệ năn nỉ thuyết phục, để làm sao người ta đồng ý cho mình mượn đồ. Càng những món đồ đẹp, nổi tiếng, đắt tiền, càng làm khó cho những stylist như chúng tôi, vì đâu phải ai cũng yên tâm tin tưởng mà giao cho bạn mượn một món đồ quý giá, có giá trị.

Ảnh minh họa
Nhiều người nghe tôi kể thì sẽ thắc mắc làm stylist khổ vậy, thì làm làm gì, nhưng khi bạn đã thực sự làm một công việc mà bạn yêu thích và đam mê bạn sẽ thấy mỗi khi vượt qua khó khăn lại là thành tựu. Cảm giác nhìn thấy khách hàng của mình tự tin bước trên thảm đỏ hay bước lên sân khấu, tôi có niềm hạnh phúc khó tả.
Do bản chất và yêu cầu của công việc, nên những người làm stylist như tôi luôn có động lực để tìm tòi và sáng tạo trong công việc, không cho phép bản thân mình được lười biếng, tụt hậu. Công việc stylist cũng giúp tôi có cơ hội được đi đến nhiều nơi, gặp gỡ và tiếp xúc với nhiều người thú vị, để có những trải nghiệm quý giá.
Stylist cũng giống như bao nhiêu công việc khác, có những khó khăn, và có những thú vị riêng. Quan trọng nhất vẫn là cảm hứng đam mê và năng lực.
Ảnh minh họa
Thỉnh thoảng có mấy bài báo tiết lộ về thu nhập “ khủng”, toàn được tính bằng ngoại tệ của stylist khiến cho mắt tôi “sáng rực”, tôi hăm hở bắt tay vào nghề và tưởng tưởng về một viễn cảnh tôi có thể shopping thỏa thích, không phải đắn đo suy tính gì. Thế nhưng sự thật khiến cho tôi “hoa mắt chóng mặt”.
Ảnh minh họa
“Thương vụ” đầu tiên tôi nhận làm đó là lo trang phục, lên concept hình ảnh cho môt MC dẫn trong chương trình của nhà Đài, mức thù lao tôi nhận được là 500,000 VNĐ. Thu nhập “khủng” người ta hay nhắc tới, có lẽ chỉ là một trong những số ít và hiếm hoi. Còn hàng ngày những stylist như tôi vẫn cặm cụi kiếm “tiền lẻ”, làm stylist cho mỗi chương trình sẽ kiếm được khoảng 500,000, làm stylist cho một bộ hình thời trang thì thu nhập sẽ kiếm được từ 1- 2 triệu cho mỗi bộ ảnh. Nhưng công việc cũng không đều và thường xuyên, nên hầu hết những stylist như tôi, đều phải làm song song nhiều công việc khác nhau để vừa duy trình cuộc sống, vừa thoải chí đam mê.
Stylist nghề “sang chảnh”?
Nhiều người từng nghĩ nghề stylist thì sẽ rất oai, được mặc những bộ quần áo thời trang, bước đi từ những đôi giày gót nhọt cao chót vót, và đứng chỉ tay năm ngón, sẽ có trợ lý riêng. Ôi không! Điều đó chỉ thực sự có trong những bộ phim của Mỹ, còn thực tế ư? Trời mùa hè nóng bức để lo được mấy bộ trang phục cho khách hàng, tôi phải tự chạy nhong nhong ngoài đường để tìm kiếm đồ, tìm được đồ ưng ý rồi thì sẽ tìm cách liên hệ năn nỉ thuyết phục, để làm sao người ta đồng ý cho mình mượn đồ. Càng những món đồ đẹp, nổi tiếng, đắt tiền, càng làm khó cho những stylist như chúng tôi, vì đâu phải ai cũng yên tâm tin tưởng mà giao cho bạn mượn một món đồ quý giá, có giá trị.
Ảnh minh họa
Công việc của một stylist lúc nào cũng phải đối mặt với tỉ thứ rủi ro. Khi ngôi sao mặc một bộ váy đẹp người ta sẽ khen cô ấy đẹp, nhưng khi cô ấy mặc một bộ trang phục xấu, người ta sẽ truy tìm stylist của cô ấy là ai. Hoặc có những rủi ro mà bất cứ lúc nào cũng gặp phải, ví dụ có lần tôi liên hệ để mượn đồ , nhưng đến lúc tới lấy, bộ trang phục đó không còn, mà việc thì đang cần gấp, thế là lại phải chạy đôn chạy đáo để đi tìm đồ khác thay thế. Trong quá trình mượn đồ để tác nghiệp, đồ bị hư hại mất mát, thì stylist phải hoàn toàn chịu trách nhiệm, đồ rẻ tiền thì đỡ, đồ đắt tiền, thì có khi thu nhập mấy tháng của stylist cũng chưa đủ đề bù vào.
Biết cách tự làm mới hình ảnh của chính mình.
Nhiều người nghe tôi kể thì sẽ thắc mắc làm stylist khổ vậy, thì làm làm gì, nhưng khi bạn đã thực sự làm một công việc mà bạn yêu thích và đam mê bạn sẽ thấy mỗi khi vượt qua khó khăn lại là thành tựu. Cảm giác nhìn thấy khách hàng của mình tự tin bước trên thảm đỏ hay bước lên sân khấu, tôi có niềm hạnh phúc khó tả.
Hơn nữa không phủ nhận một thực tế là nghề stylist giúp tôi có cơ hội được tiếp xúc với những xu hướng quần áo thời trang mới, giúp tôi biết cách tự làm mới mình mỗi ngày, biết cách làm đẹp cho bản thân nhiều hơn. Hình ảnh bên ngoài của bản thân cũng chính là cách giúp tôi tạo dựng được uy tín với khác hàng. Vì suy cho cùng muốn định hình phong cách thời trang cho người khác, trước hết phải là một người “diện đẹp” với chính mình.
Ảnh minh họa
Do bản chất và yêu cầu của công việc, nên những người làm stylist như tôi luôn có động lực để tìm tòi và sáng tạo trong công việc, không cho phép bản thân mình được lười biếng, tụt hậu. Công việc stylist cũng giúp tôi có cơ hội được đi đến nhiều nơi, gặp gỡ và tiếp xúc với nhiều người thú vị, để có những trải nghiệm quý giá.
Stylist cũng giống như bao nhiêu công việc khác, có những khó khăn, và có những thú vị riêng. Quan trọng nhất vẫn là cảm hứng đam mê và năng lực.
Và bởi vậy, nếu chẳng thể trở thành stylist cho người khác, thì trước tiên bạn cũng có thể trở thành stylist cho chính mình.
Cậu bé 8 tuổi trở nên giàu có nhờ Angry Birds
Evan (8 tuổi) hiện là cậu bé khá nổi tiếng trên mạng. Cậu là chủ nhân của kênh Youtube chuyên về đập hộp và đánh giá đồ chơi trẻ em có tên EvanTubeHD với 1,2 triệu người theo dõi.
Evan đã được chứng nhận Youtube Star . Kênh EvanTubeHD của cậu thậm chí còn sánh ngang với các ngôi sao nổi tiếng thế giới, đem lại lợi nhuận khổng lồ - khoảng 1,3 triệu USD/năm.
Video đánh giá đồ chơi Angry Birds đưa Evan trở thành một Youtube Star. (Ảnh: EvanTubeHD)
Ít ai biết rằng cơ duyên đưa Evan đến với công việc tuyệt vời này bắt đầu từ một dự án vui mà cậu thực hiện với cha - Jared. Hai cha con đã cùng nhau làm một video stop-motion (quay chậm) về món đồ chơi Angry Birds bằng đất sét. Sau đó, Evan đề nghị cha đăng lên Youtube để chia sẻ với bạn bè.
“Ban đầu chúng tôi chỉ dự định làm một video/tháng để giải trí và thấy thật tuyệt khi nhiều người hứng thú với điều đó. Tuy nhiên, phải đến khi clip về Angry Birds đạt 1 triệu lượt xem, chúng tôi mới nhận ra việc này có tiềm năng lớn đến thế nào” - anh Jared trả lời phóng vấn trên trang Newsweek .
Các chia sẻ của Evan thực tế không cầu kỳ, tỉ mỉ như những video đánh giá sản phẩm công nghệ. Thông thường, cậu bé chỉ giới thiệu về món đồ chơi, độ tuổi chơi phù hợp. Song điểm nổi bật trong đó lại chính là vẻ hồn nhiên, trong sáng và đáng yêu của Evan, nhất là khi cậu được “đập hộp” một món đồ chơi mới.
Mẹ và em của Evan đôi lúc sẽ xuất hiện trong vai trò khách mời còn cha cậu là người phụ trách hiệu ứng hình ảnh.
Gia đình của Evan. (Ảnh: EvanTubeHD)
Mặc dù là một ngôi sao nhí trên Youtube nhưng Evan không hề ý thức được về sự nổi tiếng của mình. “Một ngày của Evan cũng giống như bao học sinh lớp 2 khác. Cháu tới trường, làm bài tập về nhà, đi chơi cùng bạn bè, học võ karate và tất nhiên dành thời gian trên máy tính.
Khi kênh EvanTubeHD của chúng tôi ngày càng phát triển, thỉnh thoảng có người còn nhận ra Evan trên đường. Toàn bộ lợi nhuận từ kênh EvanTubeHD đều được tái đầu tư và gửi vào tài khoản tiết kiệm của Evan và em gái” - anh Jared cho biết.
Mới đây Evan và cha cậu đã cho ra mắt thêm 2 kênh mới là EvanTubeRaw chuyên về các clip hậu cảnh, vlog của gia đình và EvanTubeGaming tập trung vào bình luận trò chơi điện tử. Em gái Jillian của cậu cũng mong muốn có một kênh YouTube riêng mang tên JillianTube.
Khi được hỏi về vấn đề này, cha của cậu bé cho biết: “Thị trường video liên quan đến thời trang và làm đẹp là rất lớn nhưng chắc phải vài năm nữa chúng tôi mới nghĩ đến”.
5 lợi ích của thất bại
Đừng để thất bại nghiền nát bạn. Thất bại là một phần của thành công nên chẳng lạ gì khi nó mang lại nhiều lợi ích, chẳng hạn như:
1. Là động lực để ta chứng tỏ bản thân
Nam tài tử Harrison Ford khi mới khởi nghiệp diễn viên đã bị một đạo diễn đánh giá là “không có tố chất gì để nổi tiếng” và chỉ nhận được những vai quần chúng nhỏ trong phim. Có giai đoạn ông buộc phải chuyển sang làm thợ mộc để kiếm tiền nuôi gia đình nhưng vẫn thường xuyên đến các buổi casting diễn viên.
Sự kiên trì cộng với một chút may mắn, ông giành được vai chính trong Star War 1977, và trở thành một trong những nam diễn viên được yêu mến nhất cho đến hôm nay.
2. Khiến ta thêm sáng tạo
Năm 1919, Walt Disney xin được một chân vẽ biếm họa cho tờ báo Kansas City Star nhưng sau đó bị sa thải vì theo biên tập viên quản lý thì ông “thiếu sự tưởng tượng và chẳng có ý tưởng gì mới mẻ”. Đoạn kết của câu chuyện, chắc chắn mọi người đã biết.
3. Khiến ta làm việc chăm chỉ hơn
Michael Jordan, ngôi sao bóng rổ Mỹ từng tâm sự: “Việc không vào được đội Varsity khiến tôi phải nỗ lực nhiều hơn nữa ở mỗi trận đấu. Thất bại cũng dạy tôi rằng, nếu tôi đặt ra mục tiêu và phấn đấu hết mình vì nó, tôi sẽ được trả công xứng đáng”.
4. Giúp ta hiểu rõ bản thân
Đôi khi bạn không biết mình có những khả năng gì cho đến khi thất bại. Vera Wang từng rất thất vọng khi không vào được đội tuyển Olympic trượt băng nghệ thuật của Mỹ. Sau đó, bà đành chuyển sang làm biên tập viên thời trang, rồi nhanh chóng được thăng chức vượt cấp, trở thành tổng biên tập và sau đó, bắt đầu sự nghiệp thiết kế áo cưới ở tuổi 40.
5. Mở rộng hiểu biết, tăng thêm kinh nghiệm
Thời trẻ, Henry Ford nổi danh trong ngành kinh doanh ô tô vì những thất bại liên tiếp. Nhưng rốt cuộc ông cũng tìm được một đối tác tin tưởng vào mình, và Ford đã chứng tỏ ông học được những kiến thức quý giá từ những sai lầm của mình khi Ford Motor mãi mãi thay đổi ngành công nghiệp ô tô nói riêng và công nghiệp tự động hóa nói chung với dây chuyền sản xuất của mình.